ClockThứ Bảy, 20/03/2021 15:29

Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế dâng hương tại di tích Dốc Ba Trục

TTH.VN - Ngày 20/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Xã đoàn Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức dâng hương tại địa điểm di tích lịch sử Dốc Ba Trục.

Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và Xã đoàn Phong Xuân dâng hương trước bia tưởng niệm Dốc Ba Trục

Trong kháng chiến chống Pháp, dốc Ba Trục là tuyến đường hành quân vào trạm xá Bắc và chiến khu Hòa Mỹ. Trong chống Mỹ, tuyến Dốc Ba Trục trở thành huyết mạch của Tỉnh ủy, Tỉnh đội và trạm xá Bắc (thuộc Viện Quân y 268), các ban đoàn thể, Đại đội Thanh niên xung phong C4K200 thuộc Quân Khu IV… là cửa ngõ ra vào căn cứ địa Cách mạng của các trung đoàn chủ lực. Di tích Dốc Ba Trục được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh, trở thành địa chỉ đỏ của huyện Phong Điền.

Trong không khí thiêng liêng, các đoàn viên Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã tiến hành dâng hương trước bia tưởng niệm Dốc Ba Trục thể hiện lòng tri ân, biết ơn những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dịp này, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế trao tặng hai chiếc ghế đá, là món quà từ sự đóng góp của các đoàn viên trong chi đoàn đặt tại điểm di tích. Chi đoàn cũng đã đến và dâng hương cho các liệt sỹ hy sinh khi tham gia cứu hộ cứu nạn trong vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3 tại trạm kiểm lâm tiểu khu số 7. Ngoài ra, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã thăm và trao quà suất quà trị giá 2 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Nhật Nam, là em nuôi của Chi đoàn và tặng một chiếc xe đạp cho em gái Nam.

Dưới đây là những hình ảnh của chuyến về nguồn ý nghĩa:

Đem ghế đá lên trao tặng cho điểm di tích

Hai chi đoàn kết hợp dọn dẹp khu vực di tích đúng theo tinh thần "Ngày Chủ nhật xanh"

Đoàn dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ tại Trạm Kiểm lâm số 7 

Đại diện Chi đoàn Báo đội mũ bảo hiểm, trao xe cho Quỳnh Như, em gái của "Em nuôi của Chi đoàn" Nguyễn Văn Nhật Nam 

Phước Châu (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Return to top