ClockThứ Bảy, 27/07/2019 15:05

Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động tình nguyện hè ý nghĩa tại Phong Xuân

TTH.VN - Nằm trong chương trình Tình nguyện hè đúng vào dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh – Liệt sĩ (1947-2019), Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền vào ngày 27/7.

Hương Thủy: Hơn 300 ĐVTN chung sức xây dựng nông thôn mớiHơn 700 cán bộ, sinh viên Trường đại học Y Dược tham gia tình nguyện hè500 đoàn viên thanh niên Hương Trà ra quân chiến dịch tình nguyện hèNhiều hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở Phú Vang

Đại diện lãnh đạo và Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế cùng Xã đoàn Phong Xuân dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã

Tại đây, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Xã đoàn Phong Xuân tiến hành dâng hương, hoa tại nghĩa trang liệt sĩ xã. Chi đoàn cũng tham gia chương trình khánh thành lăng mộ Liệt sĩ – Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Bá Lai do Huyện đoàn Phong Điền triển khai.

Tiếp đó, đoàn đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, có công cách mạng (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng). Cụ bà Lê Thị Thỉu ở thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân, người được nhận phần quà, xúc động nói: "Dù tôi tuổi cao sức yếu nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, xã hội. Với tôi mỗi món quà không chỉ là vật chất mà còn mang lại tinh thần, niềm an ủi động viên những tháng năm tuổi già”.

Cũng trong dịp này, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã đến thăm và trao tặng xe đạp và số tiền 500.000 đồng cho em Văn Đình Nhật Nam ở trên địa bàn xã. Nam là con giữa trong một gia đình có ba chị em, ba mất sớm và hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Những năm gần đây, Nam được Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế nhận làm em nuôi. Món quà này xuất phát từ ước mong của em, có được xe đạp mới thay cho chiếc xe đạp cũ hư hỏng để đạp đến trường. “Em rất vui vì nhận được món quà ý nghĩa này khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu” - Nam chia sẻ.

Một số hình ảnh chuyến tình nguyện tại xã Phong Xuân được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

 Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế dâng hương trong dịp khánh thành lăng mộ Liệt sĩ - Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Bá Lai do Huyện đoàn Phong Điền triển khai

Cùng với Xã đoàn Phong Xuân, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã thực hiện rất nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa, định kỳ hằng năm

Chị Lê Thị Thu Thủy - Bí thư Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đeo mũ bảo hiểm cho cậu bé Nhật Nam

Niềm vui của Nhật Nam bên món quà ý nghĩa là chiếc xe đạp nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới

Thăm, tặng quà cho cụ bà Lê Thị Thỉu ở thôn Xuân Lộc, xã Phong Xuân

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top