ClockThứ Năm, 08/08/2019 07:27

Chị hộ lý không ham của rơi

TTH.VN - Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất luôn là câu chuyện đẹp ở Bệnh viện (BV) Mắt Huế. Cách đây mấy hôm, chị Huỳnh Thị Diệu Hằng, nhân viên hộ lý của đơn vị đã giúp bệnh nhân Nguyễn Thị Cúc (52 tuổi, xã Lộc Bình, Phú Lộc) có thêm niềm tin yêu trong cuộc sống.

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng đường mật nặngThành lập Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế

Chị Hằng (phải) trao gửi lại ví tiền cho chị Cúc

Mới đây, chị Nguyễn Thị Cúc trong lúc phát ruộng làm nông đã bị lúa bắn vào mắt gây chấn thương. Gia đình làm nông, kinh tế khó khăn, phải nuôi 5 con đang tuổi ăn tuổi lớn, nên khi gặp tai nạn nghề nghiệp, vợ chồng chị Cúc phải vay mượn hàng xóm hơn 3 triệu đồng để mang theo chữa mắt.

Vào BV Mắt Huế ngày 20/7, sau một thời gian được các y, bác sĩ tại đây chăm sóc điều tích cực, mắt chị Cúc ổn định. Sáng 29/7, khi làm các thủ tục ra viện chị Cúc đã bật khóc khi phát hiện toàn bộ số tiền mang theo đã mất. Suốt sáng hôm ấy, chị Cúc rơi vào trạng thái thất thần vì không còn tiền thanh toán viện phí. Lúc này, người bệnh xung quanh cảm thông, kêu gọi quyên góp để hỗ trợ vợ chồng chị có tiền ăn trưa cũng như chút chi phí an ủi...

May mắn trước thời điểm đó nhân viên hộ lý Huỳnh Thị Diệu Hằng thông tin đến lãnh đạo BV đã nhặt được chiếc ví, bên trong có gần 3 triệu đồng khi đang vệ sinh phòng ốc. Chiếc ví trên đang được lãnh đạo và công đoàn BV Mắt Huế tìm kiếm, xác nhận người mất để trả lại.

Giây phút nhận lại chiếc ví sau buổi sáng hoang mang tìm kiếm, chị Cúc vô cùng xúc động không cầm được nước mắt. “Khi phát hiện mất ví, tôi xác định là không thể tìm lại được vì không nghĩ rằng có người nhặt được sẽ trả lại, nhất là ở trong môi trường BV lượng người ra vào đông. Cám ơn BV Mắt Huế đã có những nhân viên tốt bụng như hộ lý Huỳnh Thị Diệu Hằng”, chị Cúc chia sẻ.

Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế chia sẻ, nhặt của rơi trả lại cho người mất thường diễn ra ở đơn vị. Hành động đẹp của chị Hằng được BV Mắt Huế ghi nhận và làm điển hình để tuyên truyền tạo sự lan tỏa hình ảnh đẹp giúp mọi người tin yêu khi đến khám điều trị...

 Bài, ảnh: Hà Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Không phải của mình thì trả lại cho khách"

Chiều 5/12, Ông Giáp Hòa, Giám đốc Công ty Taxi Vàng - Chi nhánh Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đối với tài xế Lê Văn Cương (SN 1991) để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế này.

Không phải của mình thì trả lại cho khách

TIN MỚI

Return to top