Thế giới

Chỉ huy cấp cao al-Qaeda thiệt mạng trong trận không kích của Mỹ

ClockThứ Bảy, 25/07/2015 14:55
TTH.VN - Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, một thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda vừa bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ ở miền Đông Afghanistan.

Trong một tuyên bố ngày 24/7, Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết, vụ không kích do Mỹ tiến hành ở tỉnh Parka ngày 11/7 trước đó đã tiêu diệt được đối tượng Abu Khalil al-Sudani cùng với 2 chiến binh cấp dưới khác.

Chi huy cap cao al Qaeda thiet mang trong trân khong kich cua My hinh anh
Vụ không kích của Mỹ tiêu diệt chỉ huy al-Qaeda al-Sudani. (ảnh: AFP)

Theo nguồn tin tình báo Mỹ, tên Abu Khalil al-Sudani là một trong những nhân vật cao cấp của al-Qaeda từng chỉ huy các vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan và Pakistan. 

Lầu Năm Góc mô tả nhân vật này là một chuyên gia về các vụ đánh bom liều chết và có liên kết trực tiếp với các tổ chức khủng bố khác âm mưu tấn công chống lại Mỹ và Liên quân quốc tế.  

Trong tuyên bố, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Cater, người đang ở thăm Iraq nhấn mạnh “cái chết của Abu Khalil al-Sudani, một trong ba kẻ cực đoan khét tiếng của al-Qaeda sẽ tiếp tục làm suy yếu hoạt động của tổ chức khủng bố này trên toàn cầu”.

Chiến dịch không kích truy quét khủng bố tiến hành ngày 11/7 do tướng Mỹ John Campell, Chỉ huy lực lượng NATO ở Afghanistan trực tiếp chỉ đạo.

Ngày 21/7, lực lượng Liên quân quốc tế cũng tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao nhóm Khorasan Al-Fadhli của al-Qaeda trong một đợt không kích tại miền Bắc Syria.

Người này từng là một trong những nhân vật khủng bố hàng đầu ở Trung Á và Trung Đông, chuyên thiết kế các vụ tấn công nhằm vào Mỹ và các mục tiêu phương Tây khác.

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top