ClockThứ Năm, 19/05/2016 14:14

Chỉ là trò lừa bịp chống đối

TTH.VN - Nước biển miền Trung bị ô nhiễm, cá chết hàng loạt, dân biển thất nghiệp, không dám tắm biển, độc tố… đó là những cụm từ xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng trong hơn 1 tháng qua.

Gần đây lại biết thêm những thông tin như: biểu tình, xuống đường làm “Cách mạng cá”, “tẩy chay bầu cử”… và tung ra hàng loạt bài viết, comment ăn theo tạo nên bầu không khí căng thẳng, thiếu đạo đức, nhân văn.

Chẳng ra làm sao khi mà việc cần thiết là tìm ra nguyên nhân đích thực dẫn đến cá chết và giúp dân khắc phục hậu quả thì một số tổ chức phản động lại phát động các đợt biểu tình để gây rối trật tự xã hội. Làm như vậy để được cái gì, những người có lương tâm và trách nhiệm với đất nước dễ dàng nhận thấy bộ mặt thật của chúng. Biểu tình với nước biển bị nhiễm độc hay biểu tình chống nhà nước? Câu trả lời sẽ là: lợi dụng sự kiện được chú ý này để gây rối,làm bất ổn xã hội, chống phá nhà nước .Thay vì kêu gọi đi biểu tình thì hãy quyên góp về vật chất, thăm hỏi động viên về tinh thần cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung  có lẽ thiết thực hơn biết bao nhiêu. Có ý nghĩa hơn nữa khi họ đóng góp bằng tri thức khoa học nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân, giúp cho dân nhanh chóng khắc phục hậu quả có phải đáng trân trọng hơn không?

Tôi là một người dân ở vùng quê bị thiệt hại, sau sự kiện này cũng cảm thấy xót xa, đau khổ, đồng cảm với ngư dân, nhưng cũng hết sức bức xúc, phẫn nộ trước hành động của những kẻ lợi dụng “ đục nước béo cò”.

Là người dân hàng ngày lo lắng cho bất ổn về môi trường, cho cuộc sống của người dân, tôi thiết nghĩ  Nhà nước cần thẳng tay với trò bẩn thỉu này. Đừng bao giờ lừa bịp dân ta khi mà khổ rồi lại khổ thêm nữa vì những suy tính độc ác của chúng.

NGUYỄN PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin

Buổi sáng chị tất bật dọn hàng. Những trái dừa to nặng được chị xếp gọn gàng trên xe đẩy. Một người ghé mua mai xưa, chị hớn hở chặt, không quên chọn trái thật ngon và lấy tiền giảm một tí để khách hài lòng, coi như nhẹ vía cả ngày.

Niềm tin
Hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn

Theo thông tin từ Công an TX. Hương Trà, tại địa bàn phường Hương Vân nổi lên đối tượng tên NTT (SN 1969) thường xuyên sử dụng facebook để móc nối với số đối tượng xấu đăng tải, chia sẻ những bài viết trên mạng, nhằm xuyên tạc chế độ; kích động biểu tình, chống đối… gây phức tạp tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn
Ký ức tháng tư

Cứ vào tháng Tư hàng năm lại gợi nhớ những ký ức không bao giờ quên về những ngày tháng hào hùng trong lịch sử dân tộc. Thấm thoát 41 năm đã trôi qua, nhưng trong tôi không bao giờ phai nhạt những kỷ niệm khó quên.

Ký ức tháng tư
Return to top