ClockThứ Ba, 25/06/2019 09:48

Chị Nguyễn Thị Dung mong được cứu giúp

TTH - Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 6 anh chị em, chị Nguyễn Thị Dung (SN 1970) con gái thứ 5 của ông Nguyễn Văn Bá và bà Đặng Thị Nga hiện đang sinh sống tại thôn 3, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền. Gia cảnh khó khăn của gia đình chị Dung ở địa phương ai cũng biết. Bố mẹ chị gắng bươn chải mưu sinh nuôi các con khôn lớn từ làm ruộng, làm thuê cho người ta, cũng không đủ để liệu tính chuyện về già.

“Có cách nào giúp vợ tôi được sống không...”Hoàn cảnh đáng thương của mệ BảyĐiểm tựa cho người nghèoHễ khỏe là cháu đòi đi học

Gia cảnh của chị Dung rất khó khăn

Chị Nguyễn Thị Dung sớm thấu hiểu sự vất vả của gia đình, đã đi làm thuê cho các quán ăn, nhà hàng ở Đăk Nông, dành dụm, chắt chiu gửi về trang trải giúp bố, mẹ; không nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Sen Xanh, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế. Điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ chị Nguyễn Thị Dung ở Phong Điền); hoặc trực tiếp đến nhà chị Dung ở thôn 3, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền.

Qua nhiều lần suy nghĩ, chị mong muốn kiếm một đứa con. Rồi ý nghĩ của chị trở thành hiện thực, đứa con trai Nguyễn Duy Anh kháu khỉnh chào đời năm 2009. Tiếng khóc chào đời của cháu là nụ cười tươi nhất của chị từ trước đến nay.

Thêm thành viên mới chị càng trách nhiệm hơn. Ăn uống chắt chiu, làm công cho người ta, chị phải dậy từ 4 giờ sáng cho đến 14 giờ chiều mới được nghỉ; ăn không đúng bữa khi đói khi no, đôi khi chị cảm thấy kiệt sức. Tháng 01/2017, đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ kết luận chị mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 4.

Nguồn thu nhập dành dụm bấy lâu nay dồn vào việc điều trị đã cạn kiệt. Anh chị em khó khăn cũng nhờ bát canh, tô cháo qua ngày không có tiền hỗ trợ chị trong lúc hoạn nạn này. Địa phương đã quan tâm xét chị vào diện khó khăn để hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước mỗi tháng 270.000 đồng.

Cha mẹ chị đến nay đã già yếu, đau ốm triền miên, lúc nhớ lúc quên, đôi khi không nhận ra đứa con hiếu thảo ngày nào nữa.

Sự đồng cảm, sẻ chia của mọi người là động lực để chị lạc quan vượt qua bệnh tật.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top