ClockThứ Tư, 15/06/2016 18:11

Chi phí tạo ra điện từ năng lượng mặt trời sẽ giảm 59% vào năm 2025

TTH - Chi phí trung bình để tạo ra điện từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió có thể giảm tới 59% vào năm 2025, nếu những chính sách đúng đắn được đưa ra, một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) cho biết hôm 15/6.

Các tuabin gió ở vùng Biển Bắc, cách 30 km từ quần đảo Helgoland của Đức. Ảnh: Reuters

Từ năm 2009, giá pin năng lượng mặt trời (PV) đã giảm 80% và giá tuabin gió cũng giảm khoảng 30-40%, trong bối cảnh công suất năng lượng tái tạo đang tăng lên mức kỷ lục và các công nghệ ngày càng được cải thiện. 

Đến năm 2025, chi phí để tạo ra điện từ năng lượng mặt trời và gió có thể tiếp tục giảm thêm nếu chính phủ các nước thiết lập chính sách giúp giảm thiểu chi phí giao dịch và hợp lý hóa các thủ tục hành chính, cũng như quy trình phê duyệt, báo cáo khẳng định.

Theo ước tính của IRENA, chi phí LCOE (là tất cả các chi phí đầu tư và quản lý vận hành trong vòng đời dự án điện năng) trung bình toàn cầu của pin năng lượng mặt trời có thể giảm tới 59% vào năm 2025 so với năm 2015; chi phí LCOE của tuabin gió ngoài khơi sẽ hạ xuống 35% và chi phí LCOE của tuabin gió trên bờ giảm 26%. 

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

TIN MỚI

Return to top