ClockThứ Sáu, 28/05/2021 15:11

Chị Pi Ta năng nổ

TTH - Tuy kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng chị Lê Thị Pi Ta (dân tộc Cơ Tu), Bí thư Xã đoàn Hương Sơn, huyện Nam Đông đã không ngừng vươn lên, từng bước trưởng thành qua các phong trào.

Chị Pi Ta luôn đi đầu trong các phong trào đoàn thanh niên

Thấm nhuần lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị Pi Ta cùng Xã đoàn đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, như “Nói không với sử dụng túi ni lông một lần”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”... từng bước nâng cao ý thức trong cộng đồng dân cư về giảm thiểu ô nhiễm rác thải nói chung, rác thải nhựa nói riêng, lan tỏa việc làm sạch đẹp và trồng hoa trên các trục đường liên thôn, xã, tổ chức xây dựng tuyến đường ánh sáng nông thôn mới.

Chị cũng phối hợp cùng Xã đoàn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia. Bằng việc sâu sát đoàn viên, chị Pi Ta đã giới thiệu 20 đoàn viên, thanh niên xã Hương Sơn được bồi dưỡng, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng trong 5 năm qua.

Không chỉ thực hiện công tác an sinh xã hội qua các mô hình thanh niên, chị Pi Ta còn giúp dân phát triển kinh tế, quan tâm đời sống đồng bào bằng những việc làm cụ thể như: đóng góp công sức, tiền của để sửa chữa, xây dựng các công trình phúc lợi, nhà nhân ái; thăm hỏi, giúp đỡ, phát thuốc miễn phí; đóng góp quỹ hỗ trợ học bổng, tặng quà học sinh nghèo; đẩy mạnh việc hiến máu nhân đạo...

Chị Lê Thị Pi Ta tâm sự: “Mong ước của tôi là được cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân cho công tác Đoàn. Đối với tôi, được giúp đỡ, sát cánh cùng người dân không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm vui, niềm tự hào của bản thân”.

Trong việc giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chị Pi Ta đã huy động hơn nghìn lượt đoàn viên tham gia cải tạo vườn tạp, tổ chức nạo vét 1.930m2 kênh mương. Vận động thanh niên và các gia đình đoàn viên thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, đưa khoa học kỹ thuật, vật nuôi và con giống mới vào thực tiễn sản xuất, chăn nuôi.

Với sự giúp đỡ của chị Pi Ta, nhiều mô hình kinh tế của thanh niên Hương Sơn trở thành những mô hình tiêu biểu: mô hình trồng chuối, nuôi heo của thanh niên Hồ Sĩ Trọng, Lê Sĩ Hôn cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm; mô hình kết hợp chăn nuôi với trồng rừng của đoàn viên Hồ Lê Anh Thắng đem lại thu nhập trên 100 triệu đồng/năm gắn với lợi ích bảo vệ môi trường lâu dài. Ngoài ra, trong 5 năm qua, có nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập từ 50 -70 triệu đồng/năm.

Anh Lê Sĩ Hôn, đoàn viên Xã đoàn Hương Sơn cho biết: “Chị Pi Ta là người giỏi vận động đoàn viên. Luôn quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ thanh niên trong xã; đồng thời động viên đoàn viên, thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp, mở rộng mô hình chăn nuôi, tạo điều kiện cho đoàn viên vượt lên khó khăn. Nhờ chị Pi Ta động viên, mô hình chăn nuôi của tôi ngày càng phát triển và đem lại nguồn thu nhập ổn định”.

“Lê Thị Pi Ta là một người tâm huyết với công tác đoàn. Tích cực triển khai, đẩy mạnh các hoạt động đoàn hội. Với sự năng nổ, nhiệt tình của mình, Pi Ta đã mang lại nhiều thành tích nổi bật cho Xã đoàn Hương Sơn”, chị Hồ Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Nam Đông nhận xét.

Với những thành tích tiêu biểu, chị Lê Thị Pi Ta được Tỉnh uỷ trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2021.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top