ClockThứ Năm, 25/06/2020 08:52

Chị Tân mong được tiếp tục điều trị

TTH - Chiếc giường xếp đặt ở hành lang là nơi lý tưởng nhất để chị Nguyễn Thị Tân ở tổ 8, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy có thể nhìn thấy ánh sáng bên ngoài để hy vọng kỳ tích sẽ đến.

Trao 25 triệu cho một phụ nữ nghèo tại Phú BìnhChồng bị tai nạn, vợ thêm gánh nặng nuôi gia đình

Chị Tân cùng hai con trai

Mồ côi cha từ 5 tuổi, chị Tân cùng mẹ và 2 em gái vất vả mưu sinh, lớn lên trở thành công nhân, rồi lấy chồng, sinh được 2 con trai... Cuộc sống tưởng chừng đã mỉm cười với người phụ nữ vừa tròn 30 tuổi này. Nào ngờ, cách đây 2 năm, sau những cơn đau dữ dội kéo dài, đi bệnh viện xét nghiệm thì bác sĩ cho biết chị đã bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối. Lúc đó, con trai lớn của chị mới học lớp hai, cháu nhỏ chưa được 2 tuổi.

Chồng chị là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, mọi chi phí gia đình phụ thuộc vào đồng lương công nhân của chị nên gia đình vẫn sống ở nhà nội.

Đến nay, chị Tân đã trải qua một lần phẫu thuật, 5 lần hóa trị, chi phí ngoài bảo hiểm đã hơn 150 triệu đồng mà bệnh tình cứ ngày một xấu đi. Cách đây gần 1 năm, phần hết khả năng chi trả, phần chị Tân không còn đủ sức tiếp nhận hóa trị nên bác sĩ cho chị ra viện và yêu cầu gia đình tập trung bồi dưỡng để đủ sức điều trị tiếp.

Mẹ ruột nghèo, mẹ chồng ngoài 60 tuổi, hàng ngày ra chợ phụ các tiểu thương may lắm cũng chỉ được hơn trăm ngàn đồng mỗi ngày, buổi chiều ai thuê gì cũng làm. Hễ ai mách bảo có loại thuốc nam thuốc bắc nào là bà cố vay mượn và tìm mua cho bằng được để lo cho con dâu.

Tấm lòng của bà Thuận là vậy, nhưng từ ngày chị Tân ốm, anh Nguyễn Vinh, chồng chị vừa chăm sóc người bệnh, vừa thay vợ chăm 2 con nhỏ, mọi chi phí gia đình, tiền thuốc men dựa cả vào mẹ nên nợ nần giờ đã chồng chất.

Anh thở dài: “Vợ tôi giờ đến muỗng cháo cũng khó ăn, thực phẩm chức năng đụng vào đều tiền triệu với chục triệu quả là ngoài khả năng. Thấy mẹ quá vất vả nhưng tôi đành vờ như không biết. Muốn vợ được điều trị tiếp mà lực bất tòng tâm”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Tân, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Vinh, Tổ 8, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, số điện thoại: 0775519128. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Tân, thị xã Hương Thủy).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top