ClockThứ Ba, 05/09/2017 15:05

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình sửa chữa.

Đường đi của tuyến cáp AAG

Theo đó, vào lúc 5 giờ ngày 7/9, việc sửa chữa nhánh cáp hướng Việt Nam-Hong Kong bắt đầu được thực hiện và thời gian dự kiến kết thúc là 2 giờ ngày 13/9.

Đối với nhánh S2 hướng Hong Kong-Philippines sẽ được sửa chữa từ 17 giờ ngày 18/9 và dự kiến kết thúc vào 11 giờ ngày 24/9.

Như vậy, sẽ còn khoảng 19 ngày nữa thì tuyến cáp AAG mới được khôi phục hoàn toàn. Trong khi đó, vẫn chưa có thông tin sửa chữa tuyến cáp Liên Á.

Trước đó, tối 27/8, VietnamPlus đã đưa tin ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố. Đó là các tuyến Liên Á (IA), SEA-ME-WE3 (SMW3) và Asia America Gateway (AAG). Tới sáng 28/8, đã có 70G/80G trên tuyến SMW3 được khôi phục.

Sau khi sự cố xảy ra, các ISP đã tiến hành các biện pháp cần thiết như định tuyến lưu lượng quốc tế qua tuyến cáp khác để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Riêng về AAG, những năm gần đây tuyến cáp này liên tục gặp sự cố. Trong năm 2017, đã ba lần AAG cần phải sửa chữa. Trước đó là vào các ngày 8/1, 18/2.

Theo Vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền

Để khắc phục tình trạng cả 5/5 tuyến cáp biển gặp sự cố, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), các nhà mạng đã áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối cáp trên đất liền nên chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền
Việt Nam thêm tuyến cáp quang biển

Tuyến cáp quang biển SJC2 dự kiến hoàn thành vào năm 2021, cung cấp thêm 9 Tb/giây băng thông cho một nhà mạng tại Việt Nam.

Việt Nam thêm tuyến cáp quang biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top