Thế giới

Chi tiêu thiết bị chế tạo toàn cầu sẽ tăng 24% vào năm 2021

ClockThứ Năm, 11/06/2020 14:24
TTH.VN - Hiệp hội Quốc tế về Thiết bị và Vật liệu Bán dẫn (SEMI) có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, chi tiêu thiết bị chế tạo toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng 24% trong năm 2021, lên mức kỷ lục 67,7 tỷ USD.

Singapore sẽ chi thêm 30% vào công nghệ thông tin và truyền thôngỨng dụng công nghệ trong cuộc chiến chống COVID-19 ở châu Á

Mức chi tiêu vào các thiết bị chế tạo trên toàn cầu được dự báo sẽ tăng 24% vào năm 2021. Ảnh minh hoạ: theinquirer.net/TTXVN

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, SEMI nhận định, con số này cao hơn 10% so với dự báo trước đó, ở mức 65,7 tỷ USD.

Theo đó, tất cả các phân khúc sản phẩm hứa hẹn tốc độ tăng trưởng vững chắc, thiết bị chế tạo bộ nhớ sẽ dẫn đầu các phân khúc bán dẫn trên toàn thế giới với mức 30 tỷ USD trong chi tiêu thiết bị.

Cũng theo SEMI, công nghệ bộ nhớ 3D NAND sẽ giúp tăng cường chi tiêu với mức tăng trưởng 30% trong đầu tư vào năm nay, trước khi đạt được mức tăng trưởng 17% trong năm 2021. Dù vậy, một số phân khúc sẽ chứng kiến mức chi tiêu thiết bị chế tạo thấp hơn.

Bên cạnh đó, cảm biến hình ảnh sẽ có mức tăng ấn tượng 60% vào năm 2020. Các thiết bị liên quan đến năng lượng được dự báo sẽ đăng ký mức tăng trưởng 16% vào năm 2020, và mức tăng 67% trong năm 2021.

Xem xét các xu hướng chi tiêu theo quý trong bối cảnh đại dịch COVID-19, SEMI cho rằng, mức chi tiêu cho thiết bị chế tạo toàn cầu đã giảm 15% trong quý đầu năm 2020. “Khi dịch bệnh ngày càng lây lan, nhu cầu về các sản phẩm công nghệ thông tin và điện tử như máy tính xách tay, máy chơi game và các ứng dụng chăm sóc sức khỏe đã tăng lên", SEMI cho hay; đồng thời lưu ý rằng, bất chấp những dự báo tăng, các mối đe dọa từ đại dịch vẫn còn rình rập.

Trong đó, các vụ sa thải liên quan đến đại dịch, với hơn 40 triệu người lao động thất nghiệp chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ (tính đến tháng 5), và quyết định đóng cửa các công ty sẽ gây ra hiệu ứng dây chuyền trong những thị trường tiêu dùng và chi tiêu tùy ý. Chẳng hạn như, tình trạng thất nghiệp gia tăng sẽ dẫn đến doanh số bán điện thoại thông minh và xe ô tô mới sụt giảm.

“Mặc dù vậy, chuyển đổi kỹ thuật số và nhu cầu giao tiếp liên lạc vẫn sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành này khi những dịch vụ đám mây, lưu trữ máy chủ, chơi game và các ứng dụng y tế thúc đẩy nhu cầu về bộ nhớ và các thiết bị liên quan đến công nghệ thông tin”, SEMI nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Hàn Quốc: Hơn 50% người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024

Kết quả của một cuộc khảo sát được công bố ngày 13/12 cho thấy, hơn 50% người dân Hàn Quốc đang lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu trong năm 2024, do lạm phát và thu nhập giảm, báo hiệu sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng của quốc gia này có thể sẽ không xảy ra vào năm tới.

Hàn Quốc Hơn 50 người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024
Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm

Tạp chí The Business Times ngày 5/12 trích dẫn dữ liệu được tổng hợp từ hóa đơn thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Ngân hàng UOB cho thấy, nhiều người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á đang chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng vật chất, và chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm như những kỳ nghỉ, sự kiện giải trí và ẩm thực.

Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm
Return to top