ClockThứ Bảy, 13/06/2020 10:10
Trường ĐH Nông Lâm:

Chỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp gấp đôi số sinh viên ra trường

TTH.VN - Đó là thông tin được PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online bên lề ngày hội việc làm năm 2020, khai mạc vào sáng 13/6. Ngày hội có sự tham dự của đại diện Sở Lao động, Thương binh và xã hội cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trong cả nước.

Doanh nghiệp tuyển giám đốc tại ngày hội tuyển dụng sinh viênNhiều việc làm chờ người lao độngHơn 9.000 vị trí việc làm, học nghề chờ người lao động

Sinh viên đăng ký ứng tuyển vào các vị trí doanh nghiệp tuyển dụng

Ngày hội năm nay có chủ đề "“Việc làm hôm nay – Tiến bước tương lai”, thu hút 38 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng và nhiều nhà tuyển dụng phối hợp thông qua sàn giao dịch việc làm của trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh.

Ban tổ chức đã tạo dựng 23 gian hàng cho doanh nghiệp, bố trí nhiều phòng họp, giảng đường hỗ trợ các nhà tuyển dụng tiến hành phỏng vấn trực tiếp hơn 3.291 chỉ tiêu tuyển dụng ở tất cả ngành nghề đào tạo của trường.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, nhà trường tổ chức ngày hội việc làm với mục tiêu tạo cơ hội cho sinh  viên tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo và các doanh nghiệp tìm được nhân lực phù hợp với chiến lược phát triển của mình.

"Năm nay, có khoảng hơn 1.600 sinh viên ra trường, trong khi chỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp gấp đôi con số trên. Từ các hoạt động trong chuỗi ngày hội việc làm, nhà trường được lắng nghe những góp ý, phản biện của các nhà tuyển dụng về chất lượng nguồn nhân lực để điều chỉnh nội dung các chương trình đào tạo; cải thiện và nâng cao chất lượng sinh viên cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu nhân lực của thị trường lao động”, PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trong chuỗi các hoạt động của chương trình, nhà trường liên kết cùng các công ty/tổ chức như: Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở LĐTB&XH tỉnh; Công ty Nông nghiệp THADI-thuộc tập đoàn THACO; Công ty cổ phần UV; Công ty De Heus;  Công ty CJ VINA AGRI... tổ chức nhiều diễn dàn trao đổi giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp với các sinh viên trong toàn trường, qua đó giúp sinh viên nâng cao nhận thức và thái độ trong tìm kiếm việc làm cho bản thân, chủ động trong đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top