ClockThứ Năm, 14/07/2016 14:22

Chi tiêu y tế tại Mỹ sẽ tăng 5,8%/năm đến năm 2025

TTH.VN - Reuters ngày 14/7 trích dẫn báo cáo của Chính phủ Liên bang Mỹ cho hay, chi tiêu chăm sóc sức khỏe tại nước này có khả năng tăng trưởng trung bình 5,8% mỗi năm trong thập kỷ tới, do dân số già, giá dịch vụ y tế tăng và kinh tế tăng trưởng nhanh hơn.

Bác sĩ Mỹ: Bạo lực súng đạn là “khủng hoảng y tế công cộng”Khủng hoảng tài chính y tế đe dọa các nước đang phát triểnThượng viện Mỹ thông qua khoản cắt giảm ngân sách 5.000 tỷ USD

Tổng chi tiêu y tế tại Mỹ dự kiến đạt 5,6 nghìn tỷ USD trong năm 2025. Ảnh: Linkedin

Tốc độ tăng trưởng hàng năm của chi tiêu y tế giai đoạn 2015-2025 sẽ đạt 1,3 điểm phần trăm so với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước, Trung tâm Dịch vụ y tế Mỹ (CMS) cho biết trong một báo cáo được công bố trên tạp chí Health Affairs.

Mức chi tiêu này dự kiến chiếm 20,1% tổng số nền kinh tế của đất nước vào năm 2025, tăng từ 17,5% trong năm 2014, báo cáo nói thêm.

Chi tiêu y tế tăng 2,9% trong năm 2013, tăng 5,3% trong năm 2014 và tăng 5,5% trong năm 2015, chủ yếu là kết quả của việc hàng triệu người dân Mỹ có được bảo hiểm trong năm 2014 theo Đạo Luật Chăm sóc sức khỏe với giá cả phải chăng của Chính phủ Liên bang, được biết đến là Obamacare. Theo đó, Obamacare là chương trình bảo hiểm sức khỏe bắt buộc dành cho những gia đình, cá nhân có thu nhập thấp và các công ty phải mua bảo hiểm cho nhân viên đang làm việc tại công ty mình.

Báo cáo cũng cho rằng, tổng chi tiêu y tế trong năm nay dự kiến ​​đạt 3,2 nghìn tỷ USD và sẽ tăng lên 5,6 nghìn tỷ USD trong năm 2025. Trong thập kỷ tới, chi phí chăm sóc sức khỏe ở bệnh viện dự kiến tăng 80% lên 1,8 nghìn tỷ USD, trong khi chi tiêu cho các loại thuốc theo toa được ước tính nhảy vọt 91% lên đến 615 tỷ USD.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Business Insider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top