ClockThứ Ba, 27/12/2022 09:18

Chi trả gộp lương hưu, trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2023 trước Tết Nguyên đán

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp tháng 1 và tháng 2/2023 trong cùng một đợt chi trả tháng 1/2023.

Những chính sách về tuổi nghỉ hưu, lương hưu áp dụng từ năm 2023Kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 05 năm 2022Kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 01 và tháng 02 năm 2022

Chi trả lương hưu tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị cũng đã có công văn số 5478/BĐVN-TCBC về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023. Theo đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo, hướng dẫn các Bưu điện tỉnh thành phố phối hợp chặt chẽ với BHXH tại địa phương để thực hiện tốt nhất việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023 một lần cùng trong kỳ tháng 1/2023 đúng thời gian, đảm bảo người hưởng nhận được tiền chế độ trước Tết Nguyên đán.

Theo đó, khoảng 3,3 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên cả nước sẽ được nhận hai tháng tiền lương trước Tết Nguyên đán Quý Mão.

BHXH Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc. Đối với người hưởng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp, các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch chi trả sao cho thuận lợi nhất.

Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng cho biết thêm, cùng với xu thế thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện chính sách tài chính toàn diện quốc gia, Bưu điện Việt Nam đang tích cực phối hợp với các địa phương thực hiện việc chuyển lương, trợ cấp qua tài khoản, bên cạnh mô hình chi qua thẻ chi trả của Bưu điện, tạo sự thuận tiện, nhanh gọn trong công tác chi trả. Hiện nay, số người hưởng lương hưu qua thẻ ATM chiếm khoảng 35% tổng số người hưởng chính sách này.

Tại Hà Nội, việc chi trả liền 2 tháng lương hưu vào dịp Tết Nguyên đán cổ truyền đã được thực hiện nhiều năm qua. Hà Nội hiện có hơn 575.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng với số tiền hơn 3.000 tỷ đồng/tháng. Trong đó, số người nhận tiền lương theo hình thức trực tiếp bằng tiền mặt chiếm khoảng gần 61%, số người nhận tiền qua tài khoản cá nhân ATM chiếm hơn 39%.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

Từ nguồn ERPA (thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính Bắc Trung bộ) những tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (BV&PTR) đã chi trả năm 2023 cho các chủ rừng, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao quản lý rừng tự nhiên với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng.

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Return to top