ClockThứ Năm, 18/07/2019 19:48

Chi trả tiền bồi thường nứt nhà dân trong tháng 7

TTH.VN - Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý Dự án (BQLDA) đường Hồ Chí Minh yêu cầu các nhà thầu có liên quan và đơn vị bảo hiểm thực hiện chi trả tiền bồi thường do lu rung làm nứt nhà dân trong quá trình thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan.

Đường "trưng dụng" bị hư hỏng nặng nhưng chậm hoàn trảThấp thỏm trước mùa mưa bãoHoàn thiện cơ bản hàng rào cao tốc La Sơn-Túy LoanKhắc phục sạt lở tuyến cao tốc La Sơn- Túy LoanCấm phương tiện vào đường cao tốc La Sơn- Túy Loan khi chưa khai thác

Ngày 18/7, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri Thừa Thiên Huế gửi đến trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện chi trả tiền bồi thường do lu rung làm nứt nhà dân tại Nam Đông trong quá trình thi đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn- Túy Loan

Theo đó, trong quá trình nhà thầu thi công tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan, có 290 hộ thuộc huyện Nam Đông và Phú Lộc bị ảnh hưởng bởi lu rung làm nứt nhà. Trên cơ sở kết quả giám định, tính toán, áp giá của tư vấn giám định, nhà thầu liên quan và đơn vị bảo hiểm đã thực hiện chi trả tiền bồi thường được 198/290 hộ; còn lại 67 hộ ở huyện Nam Đông và 25 hộ ở huyện Phú Lộc, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu các nhà thầu có liên quan và đơn vị bảo hiểm thực hiện chi trả tiền bồi thường trong tháng 7/2019.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, các đơn vị liên quan tiếp tục phối họp cùng với địa phương tiến hành đợt rà soát các tuyến đường ngang dân sinh, khẩu độ cống thoát nước để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế. Đến nay, theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thì huyện Nam Đông đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, kế hoạch tháng 7/2019 chi trả tiền và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu để thi công hoàn thành trong tháng 9/2019 một số đường gom mới phát sinh, bổ sung.

Liên quan đến tuyến Tỉnh lộ 14C (đường Tả Trạch) mà Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, các nhà thầu đã thi công được 30% khối lượng công việc và Bộ GTVT yêu cầu tập trung, phấn đấu thi công hoàn thành trong tháng 8/2019.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu công tác khôi phục các tuyến đường địa phương được sử dụng làm đường công vụ phục vụ trong quá trình thi công các dự án giao thông của dự án cần được Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo sát sao nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông cho người dân.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top