ClockThứ Bảy, 03/10/2020 13:45

“Chìa khóa” của những đổi thay

TTH - Theo ông Lê Minh Niềm, Bí thư Đảng ủy xã A Ngo (A Lưới): Cán bộ giỏi, năng nổ, trách nhiệm, đoàn kết là “chìa khóa” để “mở” ra những thay đổi từ ý thức đến hành động của người dân trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đào tạo cán bộ gắn với các khâu đột phá

Đoàn viên thanh niên xã A Ngo giúp dân

Đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội Nông dân xã A Ngo, chị Hồ Thị Hợi rất tự tin bởi chị là kỹ sư nông nghiệp, lại là cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã A Ngo, chị Trần Thị Lưu cũng là kỹ sư nông nghiệp trẻ. Hai “nữ tướng nông dân” sát cánh bên nhau, phối hợp, hỗ trợ cho nhau, không quản vất vả, mải miết lặn lội về từng thôn để vận động, thuyết phục, hướng dẫn người dân thực hiện những mô hình sản xuất phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, thôn Bình Sơn đã thực hiện thành công mô hình cánh đồng lúa tập trung, năng suất đạt đến 70- 75 tạ/ha. Trên địa bàn xã, nhiều hộ phát triển đàn heo hơn 20 con/lứa, như hộ chị Huệ, chị Thúy ở thôn Bình Sơn, hộ chị Hồng, chị Nở ở thôn Pơ Nghi…Rất nhiều hộ duy trì đàn heo 5-7 con/lứa, cho thu nhập ổn định.

Một lần đến trụ sở UBND xã A Ngo tìm gặp anh Hồ Văn Ưa, Bí thư Xã đoàn, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Anh Ưa bận rộn lắm, ít khi “ngồi nhà” lắm. Bây giờ anh cùng anh Hồ Quý Sửu, Phó Bí thư Xã đoàn đang đến các thôn khảo sát tình hình thực tế, lên kế hoạch giúp sửa nhà cho các hộ già cả, neo đơn”.

Nói đến những tuyến đường xanh - sạch - đẹp - sáng, hệ thống kênh mương được nạo vét tu sửa, những ngôi nhà của người nghèo được lợp mái, sửa chữa chắc chắn…, người dân xã A Ngo đều nhắc đến anh Ưa, anh Sửu và lực lượng đoàn viên, thanh niên với tình cảm trân trọng, yêu mến.

A Viết Lên và A Viết Long (là 2 anh em ruột ở thôn Pơ Nghi) vui vẻ nói rằng, chứng kiến Bí thư và Phó Bí thư Xã đoàn “vác tù và” bất kể ngày mưa hay nắng để lo công việc xã hội, những đoàn viên, thanh niên sẵn sàng bỏ công, bỏ sức giúp người khác có cuộc sống tốt hơn, xây dựng quê hương đẹp hơn. Khi chính quyền các cấp vận động hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, 2 anh đã tự nguyện hiến hơn 500 m2 đất vườn. “Trên diện tích đất hiến để làm đường có cả căn nhà. Dù thuộc diện khó khăn nhưng anh em A Viết Lên, A Viết Long vẫn sẵn lòng vì lợi ích chung. Tinh thần và hành động đó thật đáng quý. Chính quyền đã tạo điều kiện xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng để đảm bảo cuộc sống người dân”, ông Lê Minh Niềm chia sẻ.

Bí thư Đảng ủy xã A Ngo cho biết: 90% cán bộ có bằng đại học; nhiều cán bộ trẻ nhiệt huyết, năng động, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết nhất trí, là sức mạnh của đội ngũ cán bộ, để từ đó sát cánh cùng người dân phát triển mạnh kinh tế - xã hội, đưa A Ngo là xã đầu tiên của A Lưới đạt chuẩn nông thôn mới.

“Đội ngũ cán bộ nỗ lực phát huy vai trò cá nhân, đồng thời đoàn kết một lòng, là “đòn bẩy” vững chắc để xã A Ngo xây dựng nông thôn mới hiệu quả, giúp dân thoát nghèo”, bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư Huyện ủy A Lưới khẳng định.

Bí thư Đảng ủy xã A Ngo, ông Lê Minh Niềm cho biết thêm: “Nhằm tiếp tục chuẩn hóa cán bộ, chúng tôi tạo điều kiện để cán bộ đi học chuyên ngành, đảm bảo trong thời gian tới 100% cán bộ xã có bằng đại học, đáp ứng yêu cầu đề ra”.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Lần về dấu xưa

Cũng như nhiều dân tộc khác đang sinh sống trên dãy Trường Sơn, cộng đồng người Pa Cô ở huyện A Lưới có nhiều tín ngưỡng độc đáo về văn hóa và tâm linh thờ cúng. Trong tâm thức của đồng bào, những ngôi nhà piing - nhà mồ được dựng lên ngoài để che chắn, tưởng nhớ người đã khuất thì đó còn là nơi lưu dấu những ký ức về tổ tiên, dòng họ.

Lần về dấu xưa
Return to top