ClockThứ Sáu, 24/02/2012 14:25

Chìa khóa của thành công

TTH - Những năm gần đây, phư­ờng An Cựu trở thành một điểm sáng của TP Huế trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng ở cơ sở. Kết quả tích cực này có đ­ược nhờ vào sự đoàn kết, thống nhất cao giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cũng nh­ư toàn thể cán bộ, nhân dân trong ph­ường.

Gần 30 năm sau ngày thành lập, phường An Cựu đã có nhiều nét khởi sắc, trong đó dễ nhận ra là diện mạo đô thị khang trang hơn trước rất nhiều. Điều này thể hiện qua sự đầu tư, chỉnh trang nâng cấp đúng mức của thành phố cũng như địa phương về kết cấu hạ tầng đô thị. “Với lợi thế của phường cửa ngõ năng động, An Cựu có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nhờ vậy đời sống của nhân dân những năm gần đây được nâng lên, hộ khá tăng nhanh, hộ nghèo giảm rõ rệt, đặc biệt đến thời điểm này, không còn hộ nghèo và nhà tạm bợ đối với các đối tượng gia đình chính sách. Các lĩnh vực, như giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội cũng có bước phát triển vững chắc, cơ sở vật chất, trình độ của đội ngũ cán bộ giáo viên các cấp học từ mầm non, tiểu học đến THCS từng bước được chuẩn hóa, hoàn thành các chương trình y tế quốc gia, trạm y tế được đẩy nhanh tiến độ xây dựng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong quý 2/2012”. Ông Nguyễn Văn Lành, Chủ tịch UBND phường An Cựu cho biết.

 
Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp đồng bộ chính quyền địa phư­ơng, các ban ngành, đoàn thể, sự hỗ trợ các lực lượng mạnh, như công an, dân quân cơ động, ban bảo vệ dân phố... giúp cho tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định. Một trong những nét nổi bật của An Cựu là Chi bộ quân sự phường hình thành rất sớm, với sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Bí thư Đảng ủy, những năm qua luôn được cấp trên đánh giá cao vì đã hoàn thành xuất sắc công tác quân sự quốc phòng.
 

Trường Tiểu học An Cựu vừa được đưa vào sử dụng năm học 2010-2011.Ảnh: Thanh Quang

 
Với thành tích 11 năm liền là đảng bộ trong sạch vững mạnh, trong đó có 6 năm được BCH Đảng bộ TP Huế công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, An Cựu trở thành một trong những địa phương có thành tích tốt nhất trong số các phường của TP Huế. Riêng năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường An Cựu nỗ lực, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức phấn đấu đạt các mục tiêu, kế hoạch mà nghị quyết Đảng bộ phường đề ra. 12/12 chỉ tiêu đều đạt và vượt, trong đó nổi bật nhất là thu ngân sách đạt trên 285%, thu thuế nhà đất đạt hơn 100%, giảm 11 hộ nghèo (chỉ tiêu đề ra là 5 hộ), xóa được 9 nhà tạm (kế hoạch đầu năm là 3 nhà), Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị có những cải thiện đáng kể: thể hiện qua hình ảnh phố phường ngày càng ngăn nắp, sạch đẹp, công tác quản lý đô thị cũng được thực hiện khá tốt, toàn phường đã không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất công để xây dựng nhà trái phép.
 
Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư ­ Đảng ủy phường khẳng định, để đạt được những kết quả rất đáng tự hào trên, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Thường vụ Thành ủy, UBND và các ban ngành của thành phố phải kể đến vai trò của cấp ủy Đảng các cấp trong lãnh chỉ đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể và toàn thế nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Đảng ủy luôn chăm lo giữ gìn sự đoàn kết, phát huy dân chủ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc, điều lệ Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể thành viên của BCH để hoàn thành nhiệm vụ. Theo ông Nguyễn Vĩnh Cù, cán bộ về hưu ở phường An Cựu, chính tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng tạo ra một sức mạnh tập thể to lớn, là chìa khóa để phường hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Mỗi một chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và cấp trên, khó nhất đó là làm thế nào để đưa vào cuộc sống, thế nhưng ở An Cựu, thông qua những cán bộ tâm huyết, có trình độ, năng lực nhờ được cấp ủy Đảng quan tâm bồi dưỡng, các chủ trương của Đảng và Nhà nước, các mục tiêu của phường đều được quán triệt sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân.
 
Tất nhiên, hiện nay An Cựu cũng tiềm ẩn những yếu tố gây bất lợi đến công tác quản lý, điều hành, có thể kể đến đó là tình hình trật tự an toàn giao thông, vấn đề thực hiện chính sách đền bù, giải tỏa, tái định cư ở những vùng quy hoạch... Tuy nhiên, với sự đồng thuận cao từ Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và sự nỗ lực của quần chúng nhân dân, tin chắc An Cựu còn tiếp tục đạt được những thành tựu mới trong những năm tiếp theo, nhất là trong những ngày đầu năm mới 2012, trụ sở UBND phường khang trang, hiện đại vừa được hoàn thành và vào sử dụng. Đây là niềm khích lệ lớn để Đảng bộ, chính quyền phường An Cựu tiếp túc phấn đấu, phát huy những thành quả đã đạt được để đưa An Cựu ngày càng phát triển, xứng tầm với phường cửa ngõ phía nam thành phố, và nỗ lực ấy sẽ góp phần cùng với tỉnh và thành phố sớm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc TW.

Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top