ClockThứ Sáu, 08/04/2022 22:13

Chia sẻ giải pháp tháo gỡ vướng mắc, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

TTH.VN - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vừa tổ chức các hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng quý I tại các cụm địa bàn. Đồng chí Phạm Thị Minh Huệ - UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chủ trì các hội nghị.

Uốn nắn những hạn chế, khuyết điểmĐổi mới phương pháp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sátTăng cường kiểm tra, giám sát lĩnh vực dễ sai phạm

Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng quý I năm 2022, cấp ủy, UBKT các cấp ủy trực thuộc trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác triển khai, quán triệt, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Trong đó, các cấp uỷ trực thuộc đã tiến hành kiểm tra 15 tổ chức Đảng, 76 đảng viên; giám sát 12 tổ chức đảng, 76 đảng viên; thi hành kỷ luật 69 trường hợp. UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 4 tổ chức đảng và 16 đảng viên, tập trung vào các nội dung về việc thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, việc xây dựng và thực hiện chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên, việc chấp hành các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế làm việc, chức trách nhiệm vụ được giao...; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra 12 tổ chức Đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật Đảng 5 tổ chức đảng; kiểm tra tài chính Đảng và việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí 11 tổ chức Đảng, 835 đảng viên; giám sát 09 tổ chức Đảng, 08 đảng viên; xem xét, giải quyết 4 đơn tố cáo về các nội dung như tư cách cán bộ, đảng viên; tranh chấp đất đai; bao che hành vi vi phạm của đảng viên...

UBKT Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra 1 tổ chức Đảng, 3 cấp ủy viên; giám sát 1 tổ chức Đảng, 3 cấp ủy viên; tham mưu xem xét, xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc liên doanh, liên kết mua sắm thuốc, vật tư y tế theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đối với 2 tổ chức Đảng, 3 đảng viên; giải quyết tố cáo đối với 2 đảng viên, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 1 tổ chức Đảng và 1 đảng viên và đang thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao; cho thuê, liên doanh, liên doanh liên kết trang thiết bị y tế đối với Đảng ủy, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Tại các hội nghị, các đơn vị đã tập trung đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm, những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm của đơn vị mình trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ những giải pháp tháo gỡ trong quá trình lãnh, chỉ đạo và triển khai, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng tại các địa phương, đơn vị.

Đồng chí Phạm Thị Minh Huệ, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận và đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực của UBKT các cấp, đã quyết tâm, chủ động, sáng tạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong thời gian tới, đề nghị UBKT các cấp tiếp tục bám sát Đề án 07 của Tỉnh ủy và các văn bản của Trung ương, chú trọng tham mưu thực hiện hoàn thành kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2022 theo đúng tiến độ; tiếp tục tập trung khảo sát, nắm tình hình để kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận của các cuộc kiểm tra, giám sát; quan tâm, phối hợp giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ việc nổi cộm, xử lý nghiêm tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm; tham mưu đôn đốc kiện toàn UBKT đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ; thực hiện nghiêm túc công tác sơ kết, tổng kết và chế độ thông tin, báo cáo đảm bảo theo quy định.

Thủy Tiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top