ClockThứ Sáu, 12/04/2013 13:40

Chia sẻ hiểm nghèo với Trang

TTH - Tuần qua, sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế rộ lên phong trào quyên góp giúp sinh viên Đinh Thị Trang (lớp tiểu học 1D, Khoa giáo dục tiểu học, Trường đại học Sư phạm Huế) kinh phí mổ tim.

Trang là con thứ hai trong một gia đình nghèo ở thôn Hà Thượng, xã Gio Châu (Gio Linh, Quảng Trị). Bố mất sớm, một mình mẹ vừa làm ruộng và đi làm thuê nên chật vật lắm mới nuôi nổi ba người con ăn học. Khó khăn lại càng chồng chất khi mới đây, bệnh tim của Trang trở nên trầm trọng buộc phải mổ với kinh phí cho ca mổ lên đến 100 triệu đồng - số tiền ngoài sức tưởng tượng của một gia đình nông thôn nghèo khó như gia đình Trang. Nghe bệnh viện thông báo số tiền phải mổ lớn như vậy, Trang và gia đình không dám vào bệnh viện nữa dù biết sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Để có số tiền mổ cho con, mẹ Trang đã viết đơn cầu cứu gửi nhà trường xin giúp đỡ để Trang được mổ tim và có thể đi học trở lại.

 

Nhà trường đã đến thăm và động viên Trang tại nhà của em ở Gio Linh, Quảng Trị (Trong ảnh, Th.S Trương Thế Quy trao số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ của nhà trường cho Trang)

 

 

Th.S Trương Thế Quy, Phó phòng Công tác sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế mạnh dạn đưa thông tin về Trang lên facebook cá nhân để vận động sinh viên, thầy cô trong trường và bạn bè góp tiền giúp Trang. “Sinh viên trong trường đã hưởng ứng rất mạnh mẽ. Người ít thì 5-10 nghìn, nhiều thì vài trăm nghìn đồng. Điều đáng mừng là các cựu sinh viên và sinh viên của trường đang học ở nước ngoài cũng gửi tiền về giúp Trang. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền vận động được từ sinh viên đã là 10 triệu đồng, Th.S Trương Thế Quy vui mừng nói. Mình cũng đã vận động ông Nguyễn Hiếu Liêm, Tổng Giám đốc Công ty liên doanh BiO - Pharmachemie và ông đã đồng ý giúp 60 triệu đồng. Trước đó, Khoa Giáo dục tiểu học nơi Trang học đã tổ chức quyên góp được 6 triệu. Vậy là đã có gần đủ số tiền mổ tim cho Trang. Khoảng 50 sinh viên thuộc Câu lạc bộ Giọt hồng và các sinh viên khác của trường cũng đã đăng ký sẵn sàng hiến máu cho Trang khi cần”.

 

Hiện, Trang đã vào bệnh viện và đang làm thủ tục cần thiết cho ca mổ vào tuần tới. Dù tiền mổ đã có nhưng những chi phí khác sau mổ là không hề nhỏ. Để tiếp sức cho Trang có thể đi học trở lại và thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo của mình, rất cần thêm những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức. Mọi sự giúp đỡ cho Trang xin gửi về Phòng công tác sinh viên - Trường đại học Sư phạm Huế, số điện thoại 054.3824243 – gặp Th.S Trương Thế Quy.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top