ClockThứ Sáu, 01/10/2021 14:27

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên Shopee

TTH.VN - “Kinh doanh trên Shopee – 100 câu hỏi tại sao”, là chương trình mở đầu cho chuỗi các hoạt động hỗ trợ, đào tạo, “cầm tay chỉ việc” cho doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp (Opentalk 11) hoạt động trên Shopee được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng X10 Digital Vietnam tổ chức ngày 1/10.

Tạo nền tảng, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quảXây dựng chỉ tiêu đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệp

Ông Cung Trọng Cường cùng ông Nguyễn Đức Tùng đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến TMĐT

Tham gia buổi Opentalk 11, các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp được ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc X10 Digital Vietnam và các cộng sự chia sẻ những kinh nghiệm thu hút khách hàng đến với thương hiệu, dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm chủ lực của gian hàng. Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân chính khiến gian hàng kinh doanh online chưa hiệu quả; kinh nghiệm trong kinh doanh trên Shopee; những điều cơ bản nhất trong kinh doanh mà một gian hàng cần có.

Các doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn trong việc thu hút khách hàng và những khó khăn trong việc tận dụng các lợi thế hình ảnh, video để thu hút khách hàng….

Ông Cung Trọng Cường, Viện Trưởng Viện nghiên cứu phát triển, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ, dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến kênh bán hàng truyền thống đòi hỏi doanh nghiệp phải chuyển đổi sang hình thức kinh doanh mới. Theo đó, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh bán hàng mang lại doanh thu cao cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên làm sao phát huy được hiệu quả kênh bán hàng, cách đưa sản phẩm vào lòng người… là điều không phải DN nào cũng làm được.

Để hỗ trợ, doanh nghiệp dần thích ứng với công nghệ số, tỉnh đang triển khai chương trình chuyển đổi số 100 doanh nghiệp trong 100 ngày. Trong đó, Trung tâm sẽ lựa chọn khoảng 10 công ty, dự án để hỗ trợ trong vòng 1 đến 3 tháng theo hướng cầm tay chỉ việc về cách thức bán hàng, xây dựng hệ thống bán hàng góp phần tăng doanh thu trên sàn TMĐT. Thông qua các chương trình thử nghiệm sẽ tạo những chuyển biến quan trọng trong kinh doanh.

Tuy nhiên các doanh nghiệp, dự án tham gia phải cam kết đồng hành xuyên suốt quá trình đào tạo này. Bởi theo ông Cường, thái độ của các chủ doanh nghiệp, các dự án mới là yếu tố quyết định thành công của các chương trình.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top