ClockThứ Tư, 08/06/2022 14:35

Chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

TTH.VN - Chiều 8/6, Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ” (KH&CN).

Thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệGắn nghiên cứu với chuyển giao cho doanh nghiệpĐưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

Thương mại hoá sản phẩm sẽ giúp đẩy nhanh ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống

Theo các chuyên gia, để thúc đẩy hoạt động chuyển giao/thương mại hóa các sản phẩm KH&CN, cần tăng cường hoạt động truyền thông KH&CN để thông tin đến thị trường các sản phẩm, thiết bị KH&CN được tạo ra. Các viện, trường cần xây dựng các kênh thông tin quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình, kết nối để nắm bắt nhu cầu thị trường, kết nối với truyền thông để nhà khoa học gần hơn với doanh nghiệp. Hình thành và phát triển các tổ chức trung gian về thị trường KH&CN, doanh nghiệp KH&CN. 

Tại hội thảo, bên cạnh báo cáo tổng quan thực trạng về thương mại hóa và chuyển giao kết quả nghiên cứu tại ĐH Huế và ở tỉnh Thừa Thiên Huế, hội thảo cũng nghe kinh nghiệm từ 4 nhóm nghiên cứu của ĐH Huế đã hoặc có tiềm năng phát triển sản phẩm thương mại và quy trình công nghệ chuyển giao; kinh nghiệm về chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm từ chuyên gia Bỉ.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top