ClockThứ Bảy, 10/04/2021 19:30

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai và vận hành dịch vụ đô thị thông minh

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức ngày 10/4, tham dự có đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND – UBMTTQ Việt Nam TP. Đồng Hới (Quảng Bình) do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Hới - Hoàng Đình Thắng làm trưởng đoàn.

Kịp thời khắc phục tình trạng kẹt xe do rào chắn thi công cầu Chui“Giấc mơ” công nghệ sốHiệu ứng từ đô thị thông minh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh cho rằng, việc xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), đô thị thông minh (ĐTTM) của Huế bắt đầu từ năm 2000 bằng việc xây dựng các cơ sở dữ liệu, nhất là cơ sở dữ liệu về đất đai, hạ tầng đô thị... Hiện, TP. Huế đã và đang đẩy mạnh phát triển CQĐT, ĐTTM nhằm đưa thành phố phát triển toàn diện, thông minh, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Huế - Thành phố thông minh và đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành đô thị “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”…

Tham quan Phòng giám sát điều hành đô thị thông minh

Về ĐTTM, TP. Huế đã và đang hoàn thiện, phát triển các hạ tầng, nội dung liên quan. Hiện, thành phố có 42 camera hiện đại lắp đặt ở những vị trí quan trọng trên địa bàn, (chưa kể camera của tỉnh, các cơ quan, đơn vị…). Hệ thống camera giám sát của thành phố với các tính năng hiện đại - thông minh như: nhận diện khuôn mặt, biển số xe… đã giúp sức đắc lực trong đảm bảo trật tự giao thông - đô thị - xây dựng trên địa bàn.

Thời gian qua, TP. Huế triển khai hệ thống thông tin Dịch vụ ĐTTM (Hue-S) cho các phòng ban chuyên môn thuộc UBND thành phố và UBND các phường nhằm xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về các lĩnh vực, như: môi trường, đô thị, hạ tầng viễn thông… Trong năm 2020, thành phố đã tiếp nhận và xử lý 3.550 ý kiến phản ánh của người dân qua Hue-S. Việc phản ánh hiện trường và xử lý sai phạm bằng các quy trình, quy chế cụ thể, chặt chẽ. 

Lãnh đạo TP. Huế đã chia sẻ với đoàn công tác của TP. Đồng Hới về các kinh nghiệm, thực tiễn, khó khăn trong xây dựng, cách tổ chức thực hiện, vận hành, quản lý CQĐT, ĐTTM... 

Kết thúc buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của TP. Đồng Hới bày tỏ sự cám ơn đến lãnh đạo TP. Huế, đây là những kinh nghiệm quan trọng để thành phố Đồng Hới xây dựng ĐTTM trong tiến trình xây dựng và phát triển thành phố.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã tham quan, học tập thực tế Phòng Giám sát điều hành thành phố Huế, thăm Trung tâm Giám sát, điều hành ĐTTM Thừa Thiên Huế...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

Bằng những việc làm cụ thể, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành những chương trình hành động thiết thực ở cơ sở.

Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”
Học tập tấm gương người cộng sản Nguyễn Chí Thanh xây dựng Đảng bộ Thừa Thiên Huế vững mạnh

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, từ rất sớm đồng chí đã bộc lộ bản lĩnh, nhiệt huyết và khả năng đoàn kết Nhân dân để chống bất công. Được các đồng chí Phan Đăng Lưu và Nguyễn Chí Diểu dìu dắt, đồng chí sớm giác ngộ, tham gia cách mạng và nhanh chóng được giao những nhiệm vụ quan trọng. Năm 1938, đồng chí được cử làm Bí thư Chi bộ làng Niêm Phò rồi sau đó là Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên khi chưa tròn 1 tuổi Đảng. Bám sát thực tiễn phong trào cách mạng, đồng chí đã dẫn dắt và khơi dậy ý chí đấu tranh cách mạng của đồng bào trên vùng đất quê hương.

Học tập tấm gương người cộng sản Nguyễn Chí Thanh xây dựng Đảng bộ Thừa Thiên Huế vững mạnh

TIN MỚI

Return to top