ClockThứ Ba, 03/09/2019 18:32

Chia sẻ kinh nghiệm trong khám, điều trị y học cổ truyền

TTH.VN - Đó là nội dung được trao đổi tại hội nghị giao ban cụm (cụm VI) Hội Đông y các tỉnh Bắc miền Trung diễn ra tại TP. Huế vào chiều 3/9.

Thương hiệu đông y xứ HuếDâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Chế biến dược liệu tại BV Y học Cổ truyền Thừa Thiên Huế

Tham dự có lãnh đạo Hội Đông y các tỉnh Bắc miền Trung và đại diện lãnh đạo các trung tâm, đơn vị, hội đông y các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, mạng lưới hoạt động của Hội Đông y các tỉnh Bắc miền Trung được củng cố, xây dựng và phát triển từ tuyến tỉnh đến cơ sở. Trên nguyên tắc kết hợp chặt chẽ giữa Đông, Tây y về nghiên cứu, áp dụng nuôi trồng dược liệu, bảo tồn cây con quý hiếm làm thuốc, các Hội Đông y cụm VI đã khám, điều trị được hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân, góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng địa phương.

Các Bệnh viện Y học cổ truyền tuyến tỉnh từng bước được nâng cấp, tăng cường nhân lực, trang bị phương tiện y tế hiện đại; chủ động nghiên cứu, ứng dụng các đề tài, giải pháp khoa học hữu ích trong khám chữa bệnh, khẳng định thế mạnh vị trí, vai trò của y học cổ truyền.

Dịp này, Hội Đông y cụm VI trao đổi những kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh y học cổ truyền; tổ chức cách sưu tầm, thừa kế những bài thuốc quý ở các địa phương. Ngoài ra, các hội đánh giá hoạt động 9 tháng đầu năm 2019 và đề ra nhiệm vụ năm 2020; trong đó, tiếp tục phổ biến, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết; xây dựng mô hình điển hình tiên tiến về công tác phát triển hội viên, nhân rộng các hoạt động đông y hiệu quả ở tuyến huyện, xã để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tết của những người xa xứ

Vào thời khắc tết đến xuân về, nhiều người Việt xa quê vẫn cảm nhận được không khí háo hức. Có người bồi hồi khi trở lại quê hương, cũng có nhiều gia đình vui tết Việt ở nơi xứ người.

Tết của những người xa xứ
Rồng đất cứu mạng

Thấy bài thuốc quá hay nên anh Hùng thuộc nằm lòng và bày cho nhiều người áp dụng. Anh khoe, cho đến lúc gặp chúng tôi thì anh đã bày cho 8 người, tất cả đều lui bệnh…

Rồng đất cứu mạng
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những hoạt động trong ngày Tết cổ truyền của người Việt

Tết không chỉ là lễ hội trọng đại để sum vầy bên gia đình, mà còn là thời khắc tôn vinh những giá trị cổ truyền, những nét văn hóa đậm chất dân tộc. Với những hoạt động truyền thống được lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác làm nên vẻ đẹp đặc biệt của ngày lễ trọng đại này. Hãy cùng Hiwine.vn khám phá những nét đẹp văn hóa tinh thần và những hoạt động đầy ý nghĩa của người Việt trong bài viết sau.

Khám phá những hoạt động trong ngày Tết cổ truyền của người Việt

TIN MỚI

Return to top