ClockThứ Hai, 06/06/2022 12:44

Chia sẻ nhiều nội dung về đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học

TTH.VN - Sáng 6/6, Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội thảo tập huấn về “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục ĐH nhìn từ quan điểm các hoạt động giải thưởng đổi mới sáng tạo”.

“Các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay”Thúc đẩy hiệu quả phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạoKết nối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TS. Britt Adams, ĐH Ghent, Bỉ chia sẻ tại chương trình hội thảo tập huấn

Chương trình hội thảo tập huấn về “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục ĐH nhìn từ quan điểm các hoạt động giải thưởng đổi mới sáng tạo” diễn ra từ 6-8/6, là hoạt động nằm trong Hợp phần P1 - Đổi mới sáng tạo trong giáo dục ĐH, một trong 3 hợp phần của Dự án 1 thuộc Chương trình Hợp tác thể chế ĐH VLIR-IUC.

Trong bối cảnh hội nhập thế giới và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nói chung và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy nói riêng, ĐH Huế chọn thực hiện Hợp phần P1 để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giảng dạy tại ĐH Huế, nâng cao hơn nữa uy tín của ĐH Huế trong cộng đồng quốc tế.

Theo đại diện ĐH Huế, đào tạo qua mạng (còn gọi là e-learning) được triển khai trong 2 năm qua đã khẳng định được phần nào về những ưu điểm và tiện lợi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến phản ánh về chất lượng của mô hình đào tạo này như thiếu sự tương tác xã hội, bài giảng nhàm chán, khó giám sát được tiến trình học tập của người học…

Trong ngày 6 và 7/6, GS. Martin Valcke, TS. Britt Adams, TS. Maxime Moens và TS. Thái Thị Ngọc Thúy, ĐH Ghent, Bỉ giới thiệu và tập huấn cho học viên làm quen với một số mô hình, phương pháp đào tạo bài giảng điện tử hiện đại. Phương thức giảng dạy mới tạo đột phá trong sử dụng công nghệ mới để người học có thể học hiệu quả, mọi nơi, mọi lúc, ít thời gian học tập trung trên lớp.

Kết thúc hội thảo tập huấn, ĐH Huế sẽ nghiệm thu sản phẩm và trao giải thưởng cho 2 sản phẩm tham gia cuộc thi đổi mới sáng tạo, bao gồm: TS. Phạm Thị Thuý Hằng, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế với ý tưởng: “Ứng dụng trực tuyến trong dạy học” và TS. Trần Thanh Lương, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế với ý tưởng: “Xây dựng phân hệ phần mềm Quản lý đề cương chi tiết học phần”.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

TIN MỚI

Return to top