ClockThứ Sáu, 08/07/2022 21:17

Chia sẻ những phương pháp, kỹ thuật mới trong lĩnh vực can thiệp tim mạch

TTH.VN - Trong hai ngày 8 và 9/7, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Philips Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Những ranh giới trong can thiệp tim mạch” nhằm cập nhật những công nghệ và kỹ thuật mới trong can thiệp tim mạch.

Di chứng tim mạch hậu COVID-19: Làm thế nào để chữa lành?Trung tâm Can thiệp Tim mạch - Đột quỵ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đi vào hoạt độngBệnh viện Trung ương Huế hoàn thành sứ mệnh chống dịch ở TP. Hồ Chí Minh

Nhiều phương pháp, kỹ thuật mới trong lĩnh vực can thiệp tim mạch được cập nhật. Ảnh: Thượng Hiển

Tại hội thảo, các báo cáo viên là các bác sĩ can thiệp tim mạch đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ, cập nhật những phương pháp, kỹ thuật mới trong lĩnh vực can thiệp tim mạch.

Những báo cáo này mang ý nghĩa khoa học và có tính thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị cũng như đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Một số chủ đề đã thu hút được sự quan tâm của các bác sỹ như: Nghiên cứu ứng dụng phương pháp phẫu thuật Hybrid trong điều trị bệnh lý tim mạch phức tạp; Đánh giá FFR trong chẩn đoán và can thiệp động mạch vành; Làm thế nào giảm chiếu tia X trong phòng can thiệp.

Hội thảo đã giới thiệu giải pháp chăm sóc tim mạch toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng lớn về chất lượng chăm sóc và hiệu quả vận hành của các khoa tim mạch khi các bệnh lý tim mạch ngày càng gia tăng cả về khối lượng lẫn mức độ phức tạp. Đây là giải pháp tích hợp giữa chẩn đoán hình ảnh, dụng cụ can thiệp, công cụ phần mềm và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tại mỗi thời điểm trong quá trình điều trị, giúp các bác sĩ chẩn đoán nhanh hơn, chính xác hơn, đồng thời góp phần nâng cao hiệu suất công việc, chất lượng diều trị và mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân và các nhân viên y tế.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: “Hội thảo “Những ranh giới trong can thiệp tim mạch” là một hội thảo chuyên sâu cùng với dự tham gia của các chuyên gia đầu ngành tim mạch can thiệp. Hội thảo sẽ giới thiệu những kỹ thuật mới, các chuyên đề về thiết bị can thiệp, kết nối giữa các hệ thống để mang đến chất lượng chăm sóc tốt nhất cho người bệnh”.

Thu Thủy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top