ClockThứ Tư, 12/07/2017 05:36
Chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Chia sẻ tấm lòng

TTH - Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; làm tốt công tác tình nghĩa và các hoạt động xã hội, từ thiện... là những việc làm ý nghĩa, thiết thực của Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua.

Hội CCB Khối phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xây "Nhà đồng đội" tặng hội viên CCB nghèo

Một trong những hoạt động mà Hội CCB Khối luôn quan tâm là hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên khó khăn. Còn nhớ, trong ngày khánh thành, bàn giao “Nhà đồng đội”, ông Trần Vỹ ở thôn Thanh Tân, xã Phong Sơn (Phong Điền) không giấu được sự xúc động. Ông tâm sự: “40 triệu đồng do Hội CCB và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ là rất lớn đối với bản thân và gia đình tôi. Đây cũng là sự động viên kịp thời để gia đình tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Ông Bùi Văn Tu, xã Lộc Thủy (Phú Lộc) cũng từng không giấu được cảm xúc cho biết: “Tôi gặp khó khăn về nhà ở lại thường xuyên đau ốm. Biết hoàn cảnh gia đình tôi như vậy, Hội CCB Khối, Hội CCB xã Lộc Thủy và các bạn trẻ đã đến thăm hỏi, động viên, xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng cho gia đình. Tôi không biết nói gì hơn trong niềm vui sung sướng và tỏ lòng biết ơn sâu sắc”.

Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Đình Chiến cho hay: “Tuy mỗi người một công việc khác nhau, nhưng chúng tôi mãi là anh em, là đồng chí, đồng đội sát cánh bên nhau. Đó là lý do để chúng tôi duy trì và làm tốt việc thăm hỏi, giúp đỡ hội viên và người thân khi khó khăn hoạn nạn; giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Những ngày lễ, tết, Hội CCB Khối đều tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hội viên hoặc con em của hội viên bị nhiễm chất độc da cam, các gia đình CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Số tiền tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng đồng chí, đồng đội, nên ai cũng vui và cảm động”.

Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh cũng luôn nỗ lực tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân. Hội đã thành lập đoàn công tác là những CCB và đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên Hội CCB Sở Y tế đến bản Ireo, huyện Klum, tỉnh Sêkông (Lào) để thăm, tặng quà, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào nơi đây. Đây là bản thuộc vùng biên giới Việt - Lào, cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Đoàn công tác đã khám bệnh, xét nghiệm máu phát hiện ký sinh trùng sốt rét, điều trị bệnh sốt rét và các bệnh về mắt, tai - mũi - họng, da liễu cho 200 người dân ở bản Ireo; đồng thời, tiến hành phun hoá chất diệt muỗi xung quanh khu dân cư, hướng dẫn dân bản cách xử lý nước bằng Cloramin B và sử dụng bình xịt muỗi. Tẩm và cấp phát 50 màn phòng, chống sốt rét cho 45 hộ dân ở bản. Ngoài ra, đoàn còn hỗ trợ 45 phần quà cho người dân bản Ireo nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với người dân bản địa.

Anh Nguyễn Hữu Trình, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ: “Năm nào Đoàn Khối cũng phối hợp với CCB Khối vận động quyên góp, hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa” tặng hội viên CCB nghèo, khó khăn về nhà ở. Đây cũng là một cách để thế hệ trẻ chúng tôi thể hiện lòng tri ân đối với các thế hệ cha, chú đi trước”.

Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh hiện có 427 hội viên. Năm năm qua, hội đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ xây dựng 5 “Nhà đồng đội” tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 200 triệu đồng; ủng hộ 144 triệu đồng quỹ “Vì người nghèo”.  Hội CCB Khối và một số tổ chức cơ sở hội trực thuộc được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam và tỉnh khen tặng.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top