ClockThứ Năm, 20/06/2019 19:50

Chia sẻ tiến bộ mới trong phẫu thuật, điều trị ít xâm lấn bệnh lý gan mật tụy

TTH.VN - Đó là nội dung đưa ra tại Hội nghị khoa học do Bệnh viện (BV) Trung ương Huế phối hợp với Phân hội Phẫu thuật gan mật tuỵ Việt Nam, Hội Gan mật Việt Nam khai mạc chiều 20/6 tại TP. Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế mở khóa đào tạo về thận nhiCập nhật những kiến thức nội soi tiêu hóa và chẩn đoán ung thư dạ dày

 PGS.TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo BV Trung ương Huế; Lãnh đạo Hội Gan mật Việt Nam; Tổng hội Y học Việt Nam và hơn 350 giáo sư, bác sĩ và các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về dự.

Việt Nam là nước nằm trong vùng có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan cao trên thế giới. Cùng với việc tiêu thụ nhiều rượu bia và các vấn đề về môi trường, thực phẩm… ung thư gan chiếm tỷ lệ cao gây tử vong hàng năm khoảng hơn 25 nghìn trường hợp (gấp ba lần số tử vong hàng năm do tai nạn giao thông ở Việt Nam). Ngoài ra còn có nhiều bệnh lý về viêm gan, xơ gan, bệnh lý mật tuỵ đã và đang là những thách thức lớn đối với nền y tế nước nhà.

Các bác sĩ triển khai kỹ thuật cắt khối u tá tụy cho bệnh nhân NTTH. TP Huế vào sáng 20/6 tại BV Trung ương Huế

Các giáo sư, chuyên gia trong, ngoài nước mang đến hội thảo hơn 60 báo cáo khoa học nhằm trao đổi và chia sẻ nhiều vấn đề mới, tiến bộ trong ghép gan, tuỵ và ghép tạng ở Việt Nam; những kinh nghiệm trong ghép gan từ người cho sống trong nước và ứng dụng các phẫu thuật nội soi, phẫu thuật Robot và kỹ thuật tiến bộ về kỹ thuật mổ cắt gan, cắt khối tá tuỵ và các bệnh lý đường mật. 

Bên cạnh đó, có nhiều báo cáo trình bày về các kỹ thuật, công nghệ mới của Việt Nam và quốc tế trong điều trị ít xâm lấn bệnh lý gan mật tuỵ, như ứng dụng dao Nano, kỹ thuật tiêu huỷ u bằng điện xung không đảo ngược, cấy hạt phóng xạ trong điều trị, nút mạch xạ trị trong với Yttrium 90, xạ trị lập thể định vị thân, sử dụng sóng cao tần, vi sóng, laser… trong điều trị mang lại hiệu quả và chất lượng cao trong điều trị người bệnh gan mật tuỵ.

Trong hai ngày 20 và 21/6, tại BV Trung ương Huế sẽ trình diễn các ca mổ và kỹ thuật ít xâm lấn cho các bác sĩ chuyên ngành gan mật tuỵ trong cả nước. Tối 20/6, tại Khách sạn Century TP. Huế diễn ra lễ công bố Phân hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ Việt Nam là thành viên chính thức của Hiệp hội Gan mật tuỵ Quốc tế và Hội Gan mật tuỵ châu Á -Thái Bình Dương; Ra mắt BCH Hội Gan mật Miền Trung-Tây Nguyên; Khai trương Trang Thông tin điện tử của Hội và phân hội Gan mật nói trên (vasld.com.vn); đồng thời tri ân các nhà tài trợ, tặng quà cho khách quốc tế...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top