ClockThứ Năm, 30/08/2018 06:30

Chia sẻ với trẻ em nghèo

TTH - Tự tay gói quà cho thiếu nhi cùng khu phố, dạy miễn phí cho trẻ em nghèo, mang số tiền đến đúng tay những em nhỏ có số phận không may… cô giáo Trần Thị Mỹ Đức gắn bó với việc làm đầy tình thương này đã hơn 15 năm.

Cô giáo có tấm lòng sẻ chiaDạy trò biết chia sẻ yêu thương

Những bệnh nhi nghèo luôn nhận được tình thương của cô giáo Mỹ Đức (ngoài cùng bên phải)

Nhận những lời cảm ơn từ mẹ của cháu Lộc Tài, bệnh nhi đã điều trị dài hạn tại Khoa Nhi, Bệnh viện TƯ Huế, cô giáo Mỹ Đức cười âu yếm và không ngừng động viên tinh thần cháu cùng người nhà. Như nhiều lần khác, cô Mỹ Đức lại tìm đến với các em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị dài hạn ở Khoa Nhi để chia sẻ những món quà đầy ắp tình thương.

Ngày còn là học sinh, dù gia cảnh còn khó khăn nhưng Mỹ Đức đã tự mình gói những món quà để tặng cho các em thiếu nhi ở phường Phú Hiệp và Phú Cát (TP. Huế). Cô thấu hiểu được giá trị của món quà đối với trẻ nhỏ trong ngày Quốc tế thiếu nhi hay trung thu. Năm 2003, khi trở thành sinh viên năm thứ nhất, cô cùng ba người bạn tổ chức lớp dạy kèm miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Phú Đa, huyện Phú Vang. Đều đặn tuần 3 buổi trong suốt 4 năm đại học, cô giáo trẻ với chiếc xe đạp cùng những người bạn đã gieo chữ cho học sinh vùng cát có truyền thống hiếu học này.

Đến lúc có công việc ổn định, cô tiếp tục làm thiện nguyện với định kỳ dịp 1/6 và trung thu. Trẻ em vạn đò ở các phường trên địa bàn TP. Huế, trẻ lang thang ở chợ Đông Ba, trẻ ở cô nhi viện chùa Đức Sơn, các em mẫu giáo, tiểu học ở xã Hồng Trung (huyện A Lưới)… đều nhận được tình thương của cô Mỹ Đức qua những món quà.

Là giảng viên của Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Phú Xuân, cô mở lớp dạy tiếng Trung cho những ai có nhu cầu. Học viên có hoàn cảnh khó khăn được cô miễn học phí. Việc làm của cô đã khơi gợi ngọn lửa yêu thương trong lòng các học viên, để rồi khi có công việc ổn định họ lại chung tay cùng cô trong những chuyến đi san sẻ tình thương. “Em là sinh viên của trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế nhưng được học tiếng Trung cùng cô Mỹ Đức. Lúc ấy, cô đã miễn học phí cho em. Gặp cô em hiểu nhiều hơn về sự sẻ chia và bây giờ những hoạt động từ thiện mà cô Mỹ Đức tổ chức em đều tham gia”, Nguyễn Thị Mỹ Loan, giáo viên văn Trường THPT Trần Văn Kỷ (huyện Phong Điền) cho biết.

Cô giáo Trần Thị Mỹ Đức đã tập hợp được một đội ngũ những người cùng làm thiện nguyện nhiệt huyết và có tâm. Đều đặn một năm 2 lần, những món quà từ cô Mỹ Đức và các bạn cựu học viên lại đến với trẻ em nghèo trong hai dịp ngày Quốc tế thiếu nhi và trung thu. “Mình có một nguyên tắc là những bạn học viên đang theo học ở trung tâm chỉ được phép ủng hộ công sức, các khoản đóng góp ủng hộ từ thiện sẽ nhận từ các thành viên đã có việc làm ổn định trên tinh thần tự nguyện, từ cá nhân mình và các mạnh thường quân khác”, cô Mỹ Đức cho biết. Khoản kinh phí cho mỗi chuyến làm từ thiện định kỳ không nhiều, từ 20 đến 25 triệu đồng và nó đã đến đúng tay người nhận.

Thầy Trần Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Trung, xã Hồng Trung (huyện A Lưới) tâm sự: “Học sinh ở trường rất quý cô Mỹ Đức và các bạn học viên vì bên cạnh những món quà là sách vở và dụng cụ học tập, đoàn làm từ thiện của cô mang đến nụ cười, kỹ năng sống cho các cháu, những điều mà trẻ em vùng cao rất thiếu”.

Lúc chúng tôi viết bài này, cô Mỹ Đức và các thành viên thiện nguyện Trung tâm Ngoại ngữ Mỹ Đức đang chuẩn bị cho một chuyến đi thường niên như 15 năm qua, tặng quà cho trẻ em nghèo dịp trung thu năm nay.

Bài, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồng

Phong trào hiến máu tình nguyện được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xây dựng, phát triển bền vững, lan tỏa sâu rộng với những mô hình, cách làm thiết thực và hiệu quả.

“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồng

TIN MỚI

Return to top