ClockThứ Năm, 16/08/2018 14:00

Chia sẻ yêu thương

TTH - Mỗi năm, tổ chức Phuc’s Fond đã quyên góp khoảng 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện thường xuyên qua các chương trình: Trao học bổng, tiếp sức đến trường cho học sinh sinh viên; hỗ trợ các cơ sở tình thương, hỗ trợ khẩn cấp hoàn cảnh éo le, người già neo đơn; phát cơm từ thiện “Chén cơm nghĩa tình” cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện; trao quà đến người nghèo, cứu trợ đồng bào thiên tai bão lũ…

Quỹ Từ Thiện Phuc’s Fond gặp mặt, tặng quà cho học sinh được nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ”Khởi công hai nhà tình thương tại Nam Đông do Quỹ từ thiện Phuc’s Fond hỗ trợ“Bốn mùa yêu thương”Quỹ từ thiện PHUC’S FOND tặng 100 suất quà cho hộ nghèo Nam ĐôngPhuc’s Fond trao học bổng cho HS-SV nghèo hiếu học“Bốn mùa yêu thương” – đêm nhạc từ thiện của Phuc’s Fond

Tổ chức bữa ăn cho học sinh nghèo ở Hướng Hóa (Quảng Trị)

Ông Nguyễn Quang Phục (55 tuổi, sống và dạy học tại Trường tiểu học Liland, Na Uy) sáng lập ra Tổ chức này năm 1991 cho biết, đây là tổ chức từ thiện phi chính phủ, phi tôn giáo và được phép hoạt động độc lập theo pháp luật Việt Nam.

Giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn

Hơn 20 năm qua, hàng năm, cứ vào tháng bảy ông Nguyễn Quang Phục lại trở về quê hương cùng Tổ chức Phuc’s Fond (gọi tắt là Tổ chức) rong ruổi khắp các nẻo đường từ miền núi đến vùng biển để chia sẻ vật chất lẫn tinh thần với những người đang gặp khó khăn, hoạn nạn.

Trời nắng như đổ lửa, các thành viên của Tổ chức đã đưa gần 600 suất quà đến với các gia đình nghèo tại A Lưới, Nam Đông, Huế, Phú Lộc, Phú Vang (Thừa Thiên Huế) và Hương Hóa (Quảng Trị). Niềm vui lớn nhất của những người nghèo trong đợt này là 7 ngôi nhà “tình thương” mới được khánh thành, mỗi căn nhà trị giá 55 triệu đồng, giúp người dân không còn lo lắng trong mùa mưa bão sắp đến.

Nhìn ngôi nhà mới xây kiên cố cho bà Huỳnh Thị Thạnh, 60 tuổi ở thôn Hải Tân, Hương Bình (Hương Trà), chúng tôi cũng mừng lây. Mới năm ngoái, về thăm gia đình bà Thạnh, căn nhà chỉ là những tấm cót, mảnh ni lông dựng lên trên một miếng  đất chật hẹp ở cuối bìa rừng của xã. Gia cảnh của bà Thạnh thật khó khăn. Chồng và một người con trai của bà không may bị tai nạn. Bà đã  bán hết tất cả của cải và nhà để chữa bệnh cho chồng, con, nhưng bệnh tình của hai cha con không khỏi và họ đều qua đời.  Bà Thạnh trắng tay. Giờ được nhận nhà mới, bà nghẹn ngào nói: “Giờ có ngôi nhà chắc chắn cho hai mẹ con, tôi mừng lắm. Cứ như đang mơ “ !

Đến chùa Diệu Viên thăm và tặng quà cho những người già neo đơn, được nhà chùa đưa về nuôi dưỡng, Tổ chức đã trao 40 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều gạo, dầu ăn, bột giặt cho các cụ. Bà L, cảm động nói: “Năm nào Tổ chức cũng về đây tặng chúng tôi tiền và quà. Tôi không có nhà cửa, người thân nhưng được chùa và Tổ chức quan tâm như ri thì quá yên tâm với tuổi già”. Trước đó, 60 triệu đồng tiền mặt của Tổ chức cũng  được các thành viên trao tận tay Cô nhi viện Ưu Đàm. Ngoài trợ cấp tiền, các cháu còn được các thành viên của Tổ chức cho đi dã ngoại và đi siêu thị ăn những món ăn ngon, mua quà…

Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường

Nhìn các em có hoàn cảnh khó khăn của xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa và xã Hồng Vân, huyện A Lưới, thích thú được ăn bữa cơm ngon do Tổ chức tài trợ, tôi cứ rưng rưng! Không chỉ ăn ngon, các em còn được Tổ chức cho xem phim, vui chơi thỏa thích và nhận các phần quà: Cặp sách, áo quần, giày dép, mũ… Thầy trò Trường tiểu học Hướng Tân còn có niềm vui lớn. Từ nay họ được dùng nước sạch do Tổ chức bàn giao hệ thống nước sạch vừa mới lắp đặt. Hàng trăm học sinh của trường cũng được Tổ chức kết hợp với các cơ sở y tế khám chữa răng miệng và cấp thuốc miễn phí.

Quĩ học bổng “thắp sáng ước mơ cho học sinh và sinh viên nghèo hiếu học” đã giúp hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện học và học tốt. Ngoài việc được nhận 500.000 đồng tiền mặt mỗi tháng, hàng năm các em còn được Tổ chức cho sinh hoạt, xem phim, giao hữu bóng đá, đi siêu thị mua quà, ăn cơm thân mật. Em Nguyễn Văn Mạnh, 10 tuổi, học lớp 4, Trường tiểu học và THCS  xã Dương Hòa (Hương Thủy) mồ côi cha mẹ, ở với bà ngoại, kể: Ba mẹ cháu mất lâu rồi. Cháu ở với bà ngoại, hàng tháng Tổ chức Phuc’s Fond  giúp đỡ học bổng 500.0000 đồng, nhờ vậy mà cháu có thêm tiền để học tập”.

Chị Lê Thị Phương Mai, thành viên của Tổ chức cho biết: Ngoài cấp học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học, Tổ chức còn cấp mỗi tháng từ 600.000 đồng- 800.000 đồng cho hơn 30 hộ nghèo. Riêng năm học 2017-2018, Tổ chức đã dành 544 triệu đồng để trao học bổng cho hoc sinh, sinh viên nghèo.

Hoạt động tháng 7 của Tổ chức Phuc’s Fond khép lại với đêm nhạc từ thiện “Bốn mùa yêu thương” tại Huế lần thứ 6. Dịp này 20 triệu đồng tiền quĩ được Tổ chức trích ra tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó.

Làm sao để có được 3 tỷ đồng hoạt động từ thiện trong một năm? Như đoán được băn khoăn của chúng tôi, ông Nguyễn Quang Phục kể: “Ban đầu tôi vận động những người bạn thân, sau đó mời gọi bạn bè, các doanh nghiệp nhỏ, mạnh thường quân không chỉ ở Na Uy mà còn ở nhiều nước như: Nhật Bản, Canada, Úc, Thụy Điển, Anh, Pháp, Đan Mạch… Bản thân tôi từ ngày thành lập Tổ chức đến nay, luôn trích 15% lương hàng tháng của mình đóng góp cho quỹ. Họ thấy Tổ chức Phuc’s Fond hoạch toán tài chính minh bạch, làm việc có ý nghĩa, hiệu quả nên ngày càng ủng hộ  đông hơn”.

Đinh Hoàng Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top