Thể thao

Chia tay thủ lĩnh

ClockThứ Hai, 12/12/2016 14:22
TTH - Không phải tự nhiên mà Lương “dị” chứ không phải Công Vinh – ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại được báo giới và người hâm mộ nói đến nhiều nhất, dù rằng cả Thành Lương và Công Vinh cùng chia tay tuyển Việt Nam sau kỳ AFF cup không thành công; dù rằng so về tên tuổi, chân sút có cái chân trái cực dị không thể bì với người đội trưởng xứ Nghệ.

Thiếu Thành Lương là một mất mát lớn của tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Trái ngược với sự ra đi của Công Vinh, cuộc chia tay của Thành Lương là một bất ngờ lớn, bởi anh hoàn toàn có thể cống hiến cho đội bóng áo đỏ thêm ít nhất 2 năm nữa. Và điều quan trọng, cứ mỗi khi khoác lên mình sắc áo màu đỏ, có cảm giác Lương “dị” thi đấu bùng nổ hơn lúc đá cho Hà Nội T&T. Thật ra, đây không phải là cảm giác, mà tinh thần thi đấu của Thành Lương sau lần khoác áo đội tuyển tham dự AFF Cup 2008; đưa tuyển U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 2009; bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2010 đã chứng minh nhận định này. Mà đỉnh điểm là tại bán kết SEA Games 2011, sau pha va chạm với cầu thủ Indonesia, tuy dính chấn thương nặng ở đầu nhưng bất chấp sự can ngăn của các nhân viên y tế, Thành Lương vẫn băng đầu để ra sân chiến đấu cùng đồng đội cho đến khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc.

Nhưng nếu chỉ riêng tinh thần thôi vẫn chưa đủ để người hâm mộ nhắc và nhớ đến cái tên Lương “dị”. Chỉ cao 1m61 nhưng chân sút gốc Bắc khiến đối phương lắm lúc phải… nổi cáu bởi kỹ năng xoay xở bằng chân trái, những cú giật bóng loại bỏ hàng thủ đối phương, những pha bứt tốc nhanh như một chú sóc và tất nhiên là không thiếu những bàn thắng đẹp, đẳng cấp…

Với nhiệt huyết trên sân cỏ cùng kỹ thuật không thể chê được, tuy không chính thức được đeo băng đội trưởng nhưng Thành Lương mới chính là thủ lĩnh tinh thần của các chàng trai áo đỏ với lối sống bình dị nhưng lại biết truyền cảm hứng cho toàn đội trong 8 năm qua. Điều này là cơ sở để Lương “dị” luôn có một suất đá chính trong màu áo tuyển quốc gia, bất kể dưới thời HLV nào, bất kể triết lý bóng đá tấn công hay phòng ngự, hoa mỹ hay thực dụng.

Vắng Thành Lương, tuyển Việt Nam mất đi một trụ cột tinh thần, mất đi chất xúc tác để có nhiều hơn những trận đấu thăng hoa, bùng nổ dù rằng vẫn còn đó những Xuân Trường, Công Phượng… trong chặng đường chông gai phía trước.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Return to top