ClockThứ Tư, 31/01/2018 16:37

Chicago trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới

TTH.VN - Theo Chỉ số Cuộc sống Thành phố năm 2018 do tạp chí Time Out công bố ngày 31/1, thành phố Chicago của Mỹ là thành phố đáng sống nhất thế giới.

Thổi sức sống mới vào những chiếc bốt điện thoại đỏChiêm ngưỡng vẻ đẹp của 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới 2017

Cổng Mây – Cloud Gate, một tác phẩm điêu khắc công cộng tại thành phố Chicago, Mỹ. Ảnh: Fine Art America

Cuộc khảo sát được thực hiện ở 15.000 đô thị thuộc 32 thành phố trên khắp thế giới, dựa trên các tiêu chí như văn hoá, thực phẩm, đồ uống, sự thân thiện, khả năng sinh sống, khả năng chi trả và hạnh phúc.

Đứng ở vị trí thứ 2 là thành phố Porto của Bồ Đào Nha, được mô tả là "nơi tốt nhất trên thế giới để kết bạn, tìm kiếm tình yêu và cảm thấy tự do để là chính mình". Vị trí thứ 3 thuộc về thành phố New York của Mỹ, với điểm số cao về văn hoá, cuộc sống về đêm và ăn uống, mặc dù đây cũng là một trong những "thành phố căng thẳng nhất".

Những thành phố khác nằm trong top 10 là Melbourne, London, Madrid, Manchester, Lisbon, Philadelphia và Barcelona.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top