ClockThứ Hai, 06/01/2020 08:53

Chiếc giỏ nhựa

TTH - Lúc nào đến quầy thực phẩm nông dân ở đường Hai Bà Trưng mua nông sản, tôi đều gặp chị. Không biết chị có biết tôi không, nhưng tôi biết nhiều về chị.

Vì khi học Trường cấp III Trưng Trắc (nay là Trường THPT Hai Bà Trưng), chị học trên tôi hai khóa. Rồi vào Trường đại học Tổng hợp Huế (nay là Trường đại học Khoa học Huế) chị cũng học trên tôi hai khoá, nhưng khác ngành. Sau đó chị ở lại trường làm cán bộ giảng dạy. Duyên nợ thế nào, giờ đi chợ, chúng tôi lại thường xuyên gặp nhau. Vì vậy tôi hay để ý đến chị. Lần nào cũng vậy, tôi luôn thấy chị xách một cái giỏ nhựa để đựng các loại rau, trái.

Riêng thịt thì chị bỏ vào trong một chiếc hộp. Tất cả thực phẩm chị mua đều không dùng sản phẩm túi ni lông để gói hàng. Các cô bán hàng trêu chị một cách thân mật “Cái hộp ni đựng đồ chắc nịch cô hí”. Chị cười cười, không nói gì rồi đi về. Gặp nhiều lần như vậy, tôi mới hiểu ra: Chị không dùng sản phẩm ni lông là đang góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người dân và cho chính bản thân, gia đình mình. Tôi nói với các cô bán hàng về ý thức của chị, mọi người đều nể chị. Các cô bảo: Ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường, không dùng giấy gói hàng bằng túi ni lông thì tốt quá. Chúng tôi cũng mong cửa hàng của mình thực hiện được điều này.

Còn tôi, từ ngày mai, khi đi chợ tôi cũng góp phần bảo vệ môi trường như chị. Tôi sẽ đem theo chiếc giỏ bằng nhựa và vài chiếc hộp để đựng các loại cá, thịt...

Đinh Hoàng Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

O giúp việc

O giúp việc cho cháu dâu tôi tính đến nay được gần 5 tháng. O là người nói năng chừng mực, sống hiểu biết nên cả gia đình chị tôi đều quý mến cái nết của o.

O giúp việc
Ký ức

Mấy mươi năm mới gặp lại, anh thay đổi khá nhiều:Tóc bạc, mặt nhiều nếp nhăn và khuôn mặt chữ điền không còn rắn rỏi, góc cạnh như xưa.

Ký ức
Còn bất cập từ tăng viện phí

Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Bách Thảo, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, hơn một tháng thực hiện tăng dịch vụ bảo hiểm y tế TDVBHYT), tuy vẫn còn khó khăn, nhưng bệnh nhân ít bị ảnh hưởng, trừ những bệnh nhân bị bệnh nặng, điều trị lâu dài.

Còn bất cập từ tăng viện phí
Duyên nghiệp với nghề y

Nhà giáo Nhân dân, GS.TS, bác sĩ Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch học Thừa Thiên Huế, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, Chủ nhiệm Bộ môn Nội Trường đại học Y dược Huế, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch BVTW Huế, không chỉ nổi tiếng về chuyên môn, y đức, ông còn là một gia đình có ba thế hệ làm nghề y và có nhiều người thành đạt trong nghề.

Duyên nghiệp với nghề y

TIN MỚI

Return to top