ClockThứ Bảy, 13/07/2019 12:36

Chiếm dải phân cách làm bãi đậu xe

TTH - Trong khi toàn TP. Huế đang chấn chỉnh trật tự vỉa hè thì trên đường Tố Hữu, dải phân cách dành cho người đi bộ lại bị các quán nhậu chiếm dụng làm bãi đậu xe.

Rác ở đường đi bộ Tố HữuXe ô tô “đậu” dải phân cách một cách hy hữuRào cứ rào, đi cứ đi!

Không chỉ để xe dưới lòng đường, các quán nhậu dọc theo đường Tố Hữu còn chiếm luôn dải phân cách để phục vụ cho công cộng làm nơi đậu, đỗ xe

Trong quy hoạch chỉnh trang đường Tố Hữu, đoạn trước mặt Trung tâm Hành chính TP. Huế kéo dài đến cống Phát Lát được đầu tư xây dựng dải phân cách ở giữa, vừa làm công viên, vừa là đường đi bộ cho người dân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến đường công cộng dành cho người đi bộ dài khoảng 500m này đã bị nhiều quán nhậu dọc hai bên đường chiếm dụng làm bãi đậu, đỗ xe cho khách đến ăn uống.

Bà Nguyễn Thị Xi (67 tuổi, đường Bà Triệu) thường đi dạo trên tuyến đường này nói, việc lấn chiếm tuyến đường này để đậu đỗ xe không chỉ ảnh hưởng đến không gian công cộng của người dân mà gây hình ảnh xấu xí của khu vực trung tâm thành phố. Có những ngày các quán nhậu đông khách, xe máy đậu tràn lan từ dưới lòng đường lên tận tuyến đường đi bộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm các quán nhậu lấn chiếm dải phân cách tầm sau 19 giờ mỗi ngày. Khi có đoàn kiểm tra đi qua thì tình trạng này được chấn chỉnh, tuy nhiên khi vắng bóng đoàn kiểm tra thì đâu lại vào đó.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường Xuân Phú cho biết, đã nhận được phản ánh tình trạng nói trên từ người dân và đã trực tiếp đi kiểm tra. Bà Hương hứa sẽ huy động các lực lượng chức năng của phường để chấn chỉnh, trả lại không gian công cộng cho người đi bộ.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng nền đường, dân lo ngập

Việc nâng cao độ nền đường Võ Nguyên Giáp, Tố Hữu nằm trong Khu đô thị mới (KĐTM) An Vân Dương nhằm giảm thiểu tình trạng ngập lũ tại các tuyến đường chính kết nối các KĐTM và khu hành chính tập trung tỉnh. Tuy nhiên, người dân cho rằng, nâng cao độ nền đường “vô hình trung” tạo thành những con đê ngăn nước lũ, gây ngập úng trong khu dân cư hiện hữu.

Nâng nền đường, dân lo ngập
Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộ

Hàng trăm lượt xe từ ô tô, xe tải, xe máy… vô tư chạy ngang qua công viên, vừa có chức năng làm giải phân cách cho tuyến đường hai chiều Tố Hữu, đoạn trước mặt Trung tâm Hành chính TP. Huế kéo dài đến cống Phát Lát.

Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộ
Rác ở đường đi bộ Tố Hữu

Sau khi đường Tố Hữu (TP. Huế) được chỉnh trang, mở rộng, với thiết kế mỗi bên là đường một chiều ba làn xe, UBND TP. Huế cũng đưa vào sử dụng tuyến đường đi bộ ở giữa dải phân cách hai đường cùng hệ thống cây xanh, thảm cỏ, ghế nghỉ mát rất tiện ích. Từ đó, con đường này trở thành nơi đi bộ lý tưởng vào buổi sáng và dạo mát vào buổi chiều.

Rác ở đường đi bộ Tố Hữu
Đường Tố Hữu tiếp tục hư hỏng sau mưa

Nhiều ổ gà lớn, mặt nhựa lồi lõm, đá dăm tràn đầy trên mặt đường… vô tình tạo nên những cái bẫy cho người đi đường. Tình trạng tiếp tục xuất hiện tại tuyến đường Tố Hữu (TP. Huế) khiến nhiều người thường xuyên đi qua lại khu vực này lo lắng.

Đường Tố Hữu tiếp tục hư hỏng sau mưa
Return to top