ClockThứ Hai, 20/11/2017 14:16

Chiếm dụng vỉa hè làm nơi đỗ ô tô

TTH - Trong khi TP. Huế đang nỗ lực ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè thì trên đường Hai Bà Trưng xuất hiện tình trạng ô tô ngang nhiên dùng vỉa hè để đỗ cả ngày lẫn đêm.

Hai chiếc xe ô tô đậu trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng trong thời gian dài nhưng không gặp phải sự can thiệp nào (ảnh chụp lúc 8h ngày 13/11)

Hằng ngày, đi trên đường Hai Bà Trưng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi trên vỉa hè thường trực 2 ô tô đỗ ở đây bất kể ngày hay đêm. Theo quan sát của chúng tôi, phần vỉa hè tiếp giáp với tường rào của trụ sở UBMTTQ Việt Nam tỉnh (số 47 Hai Bà Trưng, TP. Huế) đỗ 2 ô tô choán hết lối đi bộ.

Bà C. có nhà ở đối diện cho biết: Trong khi tôi chỉ để một bộ bàn ghế xuống vỉa hè để kinh doanh thì ngay lập tức có lực lượng đô thị của phường đến can thiệp, không cho để, thậm chí tịch thu, thì 2 ô tô này ngang nhiên đậu, đỗ ở đây cả ngày lẫn đêm mà không gặp phải sự can thiệp nào của lực lượng chức năng. Ngày nào tôi cũng thấy xe của lực lượng trật tự đô thị chạy qua nhưng họ xem như… không thấy".

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Huế cho biết, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, với lỗi đỗ xe ô tô trên vỉa hè như trên, chủ phương tiện có thể bị xử phạt 600.000- 800.000 đồng. Chức năng xử phạt những trường hợp này thuộc Đội quy tắc đô thị TP. Huế, lực lượng đô thị phường, cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông hoặc thanh tra giao thông.

Trong khi lãnh đạo TP. Huế đang ra sức chấn chỉnh lập lại trật tự vỉa hè làm cho thành phố ngày càng đẹp hơn thì sự việc những “con sâu” phản cảm trên cứ tồn tại là không công bằng trong thực thi  pháp luật, gây bức xúc dư luận.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Tết sum vầy nơi đầu sóng

Những món quà tết đã vượt sóng đến quần đảo Trường Sa, lá chắn tiền tiêu của Tổ quốc, nối tình cảm ấm nồng của đất liền, để mùa xuân giữa trùng khơi nối với mùa xuân đất nước.

Tết sum vầy nơi đầu sóng
Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top