ClockChủ Nhật, 14/08/2016 14:12

Chiêm ngưỡng "tấm thảm hoa" khổng lồ ở Brussels

TTH.VN - Hàng trăm ngàn bông thu hải đường và thược dược đầy màu sắc đã được huy động về quảng trường trung tâm Grand Place ở Brussels, Bỉ vào cuối tuần này để tạo thành "tấm thảm hoa" khổng lồ của thành phố - sự kiện diễn ra 2 năm một lần, và thu hút được rất nhiều du khách tham quan trong và ngoài nước.

"Tấm thảm hoa" khổng lồ ở quảng trường trung tâm Grand Place ở Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

Trong lần tổ chức thứ 20 này, tấm thảm hoa được thiết kế mang chủ đề Nhật Bản. Một con sếu Nhật Bản - loài chim tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ trong văn hóa châu Á, sải cánh bay qua một cảnh quan hoang dã và những chú cá chép Koi dường như đang bơi lội với vẻ đẹp sống động và tinh tế, biến quảng trường từ thế kỷ 15 đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa này trở nên đẹp như một bức tranh.

Hình tượng sếu Nhật Bản - loài chim tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ trong văn hóa châu Á. Ảnh: Reuters

Công nhân đang xếp hình cá Koi. Ảnh: Reuters

"Các họa tiết và biểu tượng của thảm hoa thể hiện niềm hạnh phúc và hòa bình", ông Fujie Suzuki, một trong những nhà thiết kế thảm hoa giải thích. Có khoảng 600.000 bông hoa đã được đưa về đây và sắp xếp tạo thành tấm thảm hoa khổng lồ dài 75m, rộng 24m, trong đó có sự hiện diện không nhỏ của hoa thu hải đường - loài hoa đại diện cho thành phố Brussels. Tác phẩm được trưng bày từ cuối tuần này và kéo dài đến hết ngày 15/8, với sự góp sức của khoảng 100 công nhân và tình nguyện viên để tạo ra kiệt tác.

Khoảng 600.000 bông hoa được sử dụng để tạo ra tấm thảm hoa khổng lồ này. 

Hơn 100 công nhân và tình nguyện viên tham gia "dệt" tấm thảm hoa. Ảnh: Reuters

Nhiều người khác cũng đã tập trung ở Grand Place từ sáng sớm ngày 12/8 để xếp hoa ra theo mẫu. "Chúng tôi phải mất 2 năm để sáng tạo và lên ý tưởng cho một thảm hoa như thế này", ông Johan Aelterman, người vẫn tiếp tục duy trì truyền thống trồng hoa của gia đình và tham gia vào lễ hội thảm hoa này từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1971 tiết lộ. Sau khi được hoàn thành trong sáng cùng ngày, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã đến để chiêm ngưỡng tác phẩm rực rỡ này. "Chúng tôi đến Hiroshima - nơi nổi tiếng với Công viên Hòa bình, nhưng chúng rất khác nhau. Chúng tôi không có những bông hoa đầy màu sắc như vậy, nên tôi thực sự rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp của tác phẩm này",  du khách người Nhật Bản Misa Kitatani cho biết trong chuyến thăm Brussels cùng với gia đình.

Theo đánh giá của trang Telegraph, đây được xem là tấm thảm lớn nhất và đẹp nhất thế giới được trải bằng hoa tươi, và là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Lễ hội thảm hoa Brussels, Bỉ cũng đã trở thành một nét truyền thống và mang tính văn hóa riêng, khi mỗi lần tổ chức đều có những tạo hình khác nhau.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Flowercarpet)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Return to top