ClockChủ Nhật, 02/04/2017 17:34

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới 2017

TTH.VN - Kết quả khảo sát thường niên về các quốc gia tốt nhất thế giới do US News & World Report kết hợp cùng công ty tư vấn Y&R's BAV và nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Pensylvania tiến hành cho thấy, Thụy Sĩ đã giành vị trí dẫn đầu các quốc gia đáng sống nhất thế giới năm 2017.

Khảo sát được thực hiện trên 21.000 lãnh đạo doanh nghiệp, giới tinh hoa và công dân toàn cầu, trong đó họ đưa ra đánh giá cá nhân về ảnh hưởng văn hóa, di sản, quyền lực và chất lượng cuộc sống của 80 quốc gia trong danh sách, sau đó chấm điểm và xếp hạng.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của top 20 quốc gia dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm nay.

20. Trung Quốc

Bên cạnh việc là một trong năm quốc gia hùng mạnh nhất, Trung Quốc cũng được đánh giá cao về nền kinh tế khổng lồ và những ảnh hưởng của nó trên toàn cầu.

Ảnh: Shutterstock / Sean Pavone

19. Tây Ban Nha

Nền văn hoá phong phú của Tây Ban Nha đã được công nhận trên toàn thế giới và đất nước này được coi là một trong những nơi tốt nhất để đến du lịch. Những người Tây Ban Nha cũng là những người dễ chấp nhận việc mở rộng các chính sách nhập cư.

Ảnh: REUTERS / Albert Gea

18. Áo

Quốc gia láng giềng này của Đức đã ghi dấu ấn tốt trên bảng xếp hạng. Đất nước này cũng giành được vị trí xuất sắc trong bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất dành cho phụ nữ khi đứng thứ 9 toàn cầu.

Ảnh: REUTERS / Dominic Ebenbichler

17. Luxembourg

Luxembourg có GDP đầu người cao thứ 2 trên thế giới. Sự minh bạch và môi trường thuế thuận lợi của chính phủ giúp nước này được đánh giá cao trong lĩnh vực "mở cửa kinh doanh", tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Ảnh: Barbara Tasch

16. Italy

Việc từ chức của Thủ tướng Italy Matteo Renzi năm 2016 đã khiến cho đất nước bị rung chuyển. Sự bất ổn này khiến Italy tụt xuống 3 bậc trong bảng xếp hạng năm nay, nhưng theo nghiên cứu này, Italy vẫn có ảnh hưởng văn hoá lớn hơn bất kỳ nước nào khác và có truyền thống vô cùng phong phú.

Ảnh: Shutterstock

15. Singapore

Quốc đảo Singapore duy trì được vị trí của mình trong bảng xếp hạng năm nay và được coi là một trong những quốc gia tốt nhất để đầu tư.

Ảnh: Flickr / aotaro

14. New Zealand

New Zealand thường được công nhận vì cảnh quan tuyệt vời của đất nước, và được ca ngợi vì tự do tôn giáo và bình đẳng giới. Thậm chí đánh giá của Mỹ còn cho rằng đây là quốc gia tốt nhất trên thế giới để nghỉ hưu.

Ảnh: Flickr

13. Phần Lan

Có thể không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều nước Bắc Âu được đưa vào danh sách các quốc gia tốt nhất thế giới. Phần Lan đạt điểm cao trong đa số các hạng mục đánh giá và đứng đầu bảng xếp hạng về tính minh bạch.

Ảnh: Flickr / visitfinland

12. Đan Mạch

Theo báo cáo, Đan Mạch là nước tốt thứ 2 trên thế giới trong việc nuôi dạy trẻ, chỉ xếp sau Thụy Điển.

Ảnh: Flickr / Moyan Brenn

11. Hà Lan

Là một quốc gia tương đối trẻ, Hà Lan đã đi một chặng đường dài đáng kể. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính, đồng thời giữ thái độ tự do về về nhiều vấn đề vốn được coi là nhạy cảm khác như ma tuý, nạo phá thai...

Ảnh: REUTERS / Michael Kooren

10. Na Uy

Na Uy là một trong bốn nước nằm trong top 15 do phụ nữ lãnh đạo và đứng đầu trong bảng xếp hạng về quyền công dân khi có những chính sách xã hội và môi trường tiến bộ nhất trên thế giới.

Ảnh: Matt Munro / Lonely Planet

9. Pháp

Pháp tụt xuống 1 bậc trong bảng xếp hạng năm nay giữa thời kỳ bất ổn chính trị trong nước từ cuộc đua vào chức tổng thống tỏng cuộc bầu cử sắp tới. Báo cáo của US News phát hiện ra rằng, Pháp là quốc gia Châu Âu ít tiếp nhận các chính sách nhập cư mở nhất.

Ảnh: Flickr / Moyan Brenn

8. Australia

Xếp thứ 2 chỉ sau New Zealand trong hạng mục các quốc gia tốt nhất trên thế giới để nghỉ hưu, Úc cũng được coi là một trong những quốc gia tốt nhất để đặt trụ sở chính của một tập đoàn.

Ảnh: Shutterstock

7. Hoa Kỳ

Gần 75% số người được hỏi cho biết họ đã mất “sự tôn trọng” đối với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử tổng thống. Đất nước này cũng thất bại trong một số hạng mục như quốc gia tốt nhất cho kinh doanh, công dân, giáo dục, và minh bạch - nhưng vẫn là nước hùng mạnh nhất trên trái đất.

Ảnh: Shutterstock / turtix

6. Thuỵ Điển

Thuỵ Điển là quốc gia Bắc Âu xếp hạng cao nhất trong danh sách, là quốc gia tốt nhất giành cho phụ nữ, nuôi dạy con cái, và cuộc sống xanh.

Ảnh: Thomas Fabian / Flickr

5. Nhật Bản

Nhật Bản đã tăng 2 bậc lên vị trí thứ 5 trong năm nay, nhờ sự ổn định chính trị và kinh tế. Quốc gia này ghi điểm top 10 trong các lĩnh vực kinh doanh, các nền kinh tế đang lên và các quốc gia có ảnh hưởng văn hoá nhất.

Ảnh: Image

4. Đức

Quốc gia này đã rơi từ vị trí thứ nhất trong năm ngoái xuống vị trí thứ 4 trong năm nay do những dự cảm lo lắng về dòng người tị nạn đổ vào đất nước và một loạt các vụ tấn công khủng bố trong thời gian qua.

Ảnh: Image

3. Vương quốc Anh

Bất chấp kết quả từ cuộc trưng cầu dân ý rút khỏi EU, Anh và Bắc Ireland vẫn giữ được vị trí cao trong bảng xếp hạng. Vương quốc Anh cũng được đánh giá là quốc gia hùng mạnh thứ 4 và được công nhận vì những ảnh hưởng văn hoá của nó.

Ảnh: Shutterstock

2. Canada

Canada có chất lượng sống cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác, đồng nghĩa với sự ổn định về kinh tế và chính trị, thân thiện với gia đình và có hệ thống giáo dục sức khoẻ và giáo dục công cộng phát triển.

Ảnh: Getty

1. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là quốc gia tốt nhất trên trái đất, theo báo cáo của US News & World. Dù chỉ là một nước châu Âu nhỏ nhưng Thuỵ Sĩ giành được vị trí hàng đầu này nhờ có hệ thống xã hội tiến bộ, bảo vệ nhân quyền và môi trường kinh doanh thân thiện.

Vẻ đẹp của quốc gia đáng sống nhất thế giới 2017 - Thuỵ Sĩ trong mùa đông. Ảnh: Flickr

Tố Quyên (Lược dịch từ BusinessInsider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Na Uy được xếp hạng là quốc gia tốt nhất đối với phụ nữ

Phụ nữ ở Na Uy có chất lượng cuộc sống tốt nhất theo Chỉ số Phụ nữ, Hòa bình và An ninh mới nhất. Mặc dù Đức được xếp hạng là một trong những nước tốt nhất về nền giáo dục nhưng phụ nữ tại quốc gia này đã mất chỗ đứng đại diện đáng kể trong hệ thống chính trị.

Na Uy được xếp hạng là quốc gia tốt nhất đối với phụ nữ
2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử

Năm 2017 là năm nóng thứ hai trên toàn thế giới trong lịch sử, chỉ sau năm 2016, với những dấu hiệu của biến đổi khí hậu, từ những vụ cháy rừng đến sự tan băng ở Bắc Cực.

2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử
Return to top