Thế giới

Chiến binh IS hủy bỏ lễ cầu nguyện vì sợ Nga không kích

ClockThứ Bảy, 03/10/2015 07:28
TTH.VN - Theo các nhà hoạt động và người dân thành phố Raqqa của Syria hôm qua (2/10), các chiến binh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải hủy bỏ buổi cầu nguyện chính trong tuần vì lo sợ các cuộc không kích của Nga.


Một cuộc không kích của Nga được thực hiện ở Idlib, Syria ngày 1/10. Ảnh: Reuters

Được biết, người Hồi Giáo chọn ngày lễ cầu nguyện chính trong tuần là ngày thứ Sáu. Cứ đến ngày thứ Sáu, các đền thờ Hồi Giáo đông nghẹt người. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu vừa qua (2/10), các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Raqqa (Syria), nơi chiến binh IS kiểm soát và thực hiện các buổi lễ cầu nguyện đã “không có một bóng người”, một người dân giấu tên sống tại thành phố Raqqa cho biết.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, 12 chiến binh IS đã thiệt mạng trong các cuộc không kích đầu tiên của Nga hôm 1/10. "Các cuộc không kích của Nga tại khu vực phía tây thành phố Raqqa và gần sân bay quân sự Tabqa tiêu diệt 12 chiến binh thánh chiến IS", ông Abdel Rahman, người đứng đầu Đài quan sát nói với AFP.
Ông Rahman cho hay, khi các máy bay của Nga đang hoạt động trên không, người dân ở trong nhà và phiến quân IS "triển khai kế hoạch tắt điện tại một số khu vực của thành phố".
Trước đó, cuộc không kích của Moscow hôm 1/10 cũng phá hủy một nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Jisr al-Shughour, nơi liên minh của quân Hồi giáo nổi dậy chiếm giữ từ tay lực lượng quân chính phủ hồi đầu năm nay.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc không kích mới nhất đã đánh trúng các mục tiêu IS, chủ yếu ở khu vực phía tây và phía bắc của Syria, trong đó có một trung tâm chỉ huy, một trung tâm thông tin ở tỉnh Aleppo, một trại phiến quân ở Idlib và một trung tâm chỉ huy ở Hama.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top