ClockThứ Ba, 03/12/2019 05:45

Chiến sĩ an ninh làm dân vận

TTH - Đội An ninh Công an TX. Hương Trà là đơn vị nhiều năm liền có nhiều đóng góp quan trọng trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.

Đồng hành cùng người dânĐọc bài báo “Dân vận” để làm dân vận tốtBám cơ sở làm dân vậnNỗ lực phục vụ người dân

Lực lượng an ninh TX. Hương Trà gặp gỡ, vận động người dân tại tổ dân phố 2, Tứ Hạ - Hương Trà. Ảnh: Tuệ Ninh 

Tích cực vận động Nhân dân

Là một địa bàn có nhiều yếu tố đặc thù, Hương Trà tiềm ẩn nhiều yếu tố có khả năng gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tập thể Đội An ninh, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Đội trưởng - Trung tá Ngô Thanh Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cấp ủy, chính quyền thị xã đấu tranh, ngăn chặn, không để kẻ xấu lợi dụng tình hình xúi giục, kích động người dân; tăng cường tiếp xúc, vận động Nhân dân, tranh thủ các hội viên nòng cốt có uy tín trong Nhân dân để xây dựng, làm lực lượng xung kích ở cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình, giải quyết tốt những tình huống phức tạp nảy sinh từ cơ sở…

Thiếu tá Nguyễn Thị Phong Lan - Phó Đội trưởng Đội An ninh Công an TX. Hương Trà cho biết, một trong việc làm mà cán bộ, chiến sĩ của đội tập trung thực hiện chính là thường xuyên bám dân để tuyên truyền, vận động. Điển hình, đối với Dự án xây dựng và mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn đi ngang qua xã Hương Toàn, một hộ dân kiên quyết không đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần giải thích, vận động. Trước tình hình này, đội đã cử cán bộ trực tiếp gặp để làm công tác vận động. Sau 3 buổi trưa liên tục tìm gặp, tiếp xúc, vận động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và trao đổi những cái được và mất, hộ dân này đã đồng ý bàn giao mặt bằng.

Quá trình thi công tuyến đường dây 220kV đoạn qua phường Hương Vân, có 1 hộ dân không đồng ý. UBND thị xã chuẩn bị các phương án cưỡng chế, tuy nhiên, Đội An ninh đã trực tiếp vận động và hộ dân này đã đồng ý bàn giao mặt bằng.

Một trong những điểm tiềm ẩn nguy cơ điểm nóng có tính chất kéo dài nhiều năm trên địa bàn thị xã là vấn đề ô nhiễm tiếng ồn, bụi trong quá trình khai thác tại mỏ đá Công ty Hữu hạn Xi măng Luks. Nhiều lần, hơn 40 hộ dân tại xóm Lò, phường Hương Văn kéo nhau lên mỏ đá ngăn không cho nổ mìn khai thác, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty và gây mất an ninh trật tự. Nhiều lần cấp ủy, chính quyền địa phương đối thoại, thuyết phục gặp rất nhiều khó khăn, xác định đây là một nhiệm vụ cần phải tập trung, Đội An ninh đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ “cùng ăn, cùng ở” để làm công tác dân vận. Sau một thời gian lắng nghe, động viên, thuyết phục, những kiến nghị, đề xuất của Đội An ninh đã phát huy tác dụng trong việc giúp chính quyền tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và đưa tình hình trở lại bình thường.

Gắn bó, yêu thương

Để có được những thành quả trên, ngoài sự lãnh đạo, hỗ trợ trực tiếp của Ban Chỉ huy Công an thị xã, có một yếu tố quan trọng làm động lực cho toàn đội chính là sự đoàn kết, gắn bó, động viên nhau trong tập thể cán bộ, chiến sĩ. Việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của mỗi cán bộ, chiến sĩ để xây dựng lực lượng trong đội là vấn đề luôn được quan tâm thực hiện.

Các đoàn viên, thanh niên trong đội còn tham gia các hoạt động của Chi đoàn cơ quan Công an thị xã như: tham gia công trình thanh niên “Nồi cháo yêu thương” (từ tháng 3/2017 đến nay, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia thực hiện 65 đợt phát cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế Hương Trà và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2); công trình “Em nuôi của Đoàn” (từ tháng 9/2016 đến nay đã nhận giúp đỡ 2 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở phường Hương Hồ).

Những việc làm này được Nhân dân ghi nhận, góp phần làm cho hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân gần gũi hơn với cuộc sống.

Năm 2017, Đội  An ninh Công an TX. Hương Trà được UBND thị xã khen thưởng về những thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự sau sự cố môi trường biển; Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân. Năm 2018, được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Từ năm 2012 đến nay, 7 năm liền được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

 Hồ Thị Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Return to top