ClockThứ Sáu, 15/06/2018 10:45

“Chiến sĩ áo đỏ”

TTH - Trẻ trung, nhiệt huyết và có một trái tim nhân ái, Ngô Hoàng Tuấn Anh, sinh viên lớp Y3E, Y Đa khoa, Trường đại học Y Dược (ĐHYD) Huế đã có hơn 20 lần hiến máu và hiến tiểu cầu, đem lại niềm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân.

Trường ĐH Khoa học Huế tôn vinh người hiến máu tình nguyệnLễ hội hiến máu xuân Hồng 2018 trên vùng cao A Lưới500 sinh viên ĐHSP Huế tham gia hiến máu tình nguyệnSinh viên Trường cao đẳng Du lịch hiến máu tình nguyệnHiến máu đến khi bác sĩ từ chối mới thôi

Hiến máu tình nguyện, đem lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân là niềm vui của Tuấn Anh

Từ khi vừa tròn 18 tuổi, chàng trai trẻ Tuấn Anh đã hăng hái tham gia công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương. “Lần đầu hiến máu, em có chút băn khoăn, lo lắng. Nhưng em nghĩ sẽ có ai đó cần đến nguồn máu của mình, vậy là em cảm thấy vui và có động lực”, Tuấn Anh bộc bạch.

Sau khi vào đại học, trải qua thêm nhiều lần hiến máu tình nguyện và tham gia Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống Trường ĐHYD Huế, Tuấn Anh dần hiểu sâu sắc ý nghĩa của việc hiến máu, là việc làm nhân văn, không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể cứu giúp người bệnh. Em trở thành gương mặt quen thuộc trong các đợt hiến máu tình nguyện do nhà trường phát động và còn tham gia hiến máu cấp cứu.

Mỗi khi nhận điện thoại từ CLB hay từ bệnh viện báo trong quá trình cứu chữa bệnh nhân cần máu nóng, Tuấn Anh tức tốc có mặt, chẳng quản xa xôi hay lúc nửa đêm. Có đợt, cách một tháng Tuấn Anh lại hiến tiểu cầu cho các ca cấp cứu một lần. Với em, niềm vui chỉ giản dị là được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt người thân bệnh nhân, được biết tin bệnh nhân khỏe mạnh sau quá trình điều trị. Tuấn Anh chia sẻ: “Em nghĩ máu là nguồn tài sản vô giá, lại sẵn có và có thể cứu sống được người khác, vậy thì tại sao mình không sẻ chia nguồn tài sản đó”.

Tham gia hiến máu, Tuấn Anh tự nhận em đã thay đổi tư duy, hiểu biết rất nhiều, đồng thời bồi đắp cảm xúc. Em cho biết sẽ tham gia hiến máu nhiều hơn nữa để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may. Để phong trào có chiều sâu, Tuấn Anh cùng bạn bè trong CLB Ngân hàng máu sống hướng đến mục tiêu lan tỏa không chỉ trong giới sinh viên mà còn tới nhiều người trong toàn xã hội.

Điều quan trọng là phải làm sao truyền được cảm hứng và đánh thức tinh thần nhân ái, thiện nguyện trong mỗi người, giải thích để họ hiểu rõ hiến máu vừa cứu người, vừa đem lại sức khỏe tốt cho người hiến máu khi biết ăn uống điều độ, khoa học, Tuấn Anh nói. Năm 2017, em được Giám đốc Đại học Huế trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện.

Anh Trần Văn Khôi, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống Trường ĐHYD Huế, nhận xét: “Tuấn Anh là thành viên hiến máu, hiến tiểu cầu tích cực, nhiệt huyết, sẵn sàng tham gia bất cứ lúc nào. Điều đáng quý, em không chỉ là hạt nhân hiến máu mà còn là người tích cực vận động bạn bè cùng tham gia, đẩy mạnh phong trào hiến máu”.

Không chỉ là “chiến sĩ áo đỏ”, Tuấn Anh còn năng nổ, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn, hội ở trường. Giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng của trường, em cùng tham gia tổ chức các chương trình như Sân chơi thanh niên, Chào đón tân sinh viên… Qua các hoạt động, Tuấn Anh có cơ hội trau dồi các kỹ năng mềm như nói trước đám đông, giao tiếp, làm việc nhóm để không ngừng hoàn thiện bản thân.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết

Chiều 10/2 (Mùng 1 Tết), Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, Trung tâm Huyết học truyền máu của đơn vị đảm bảo cung cấp đầy đủ máu và chế phẩm máu điều trị và cấp cứu ngày tết cho 11 cơ sở thuộc 4 tỉnh thành ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết

TIN MỚI

Return to top