Thể thao

Chiến thắng đầu tiên

ClockThứ Bảy, 08/05/2021 14:10
TTH - Tuy phải đến vòng 6 trong khuôn khổ giải hạng Nhất quốc gia 2021 CLB Bóng đá Huế mới có chiến thắng đầu tiên, nhưng việc đánh bại đối thủ được đánh giá trội hơn là CLB Bóng đá Quảng Nam đã cho thấy, dù có nhiều thay đổi lực lượng, đội chủ sân Tự Do vẫn có đủ nhân lực để hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp trên của giải hạng Nhất quốc gia...

Hồ Thanh Minh tiếp tục có tên trong danh sách U22 Việt Nam tập trung đợt 1/2021Huế chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Khánh Hòa

Các cầu thủ trẻ của Huế (áo trắng) ngày càng trưởng thành

Đội bóng “bất bại”

Tuy không cạnh tranh khắc nghiệt bằng V- League, nhưng giải hạng Nhất 2021 vẫn cho thấy sự so kè của các đội bóng. Bằng chứng rõ nhất chính là bại tướng của CLB Bóng đá Huế trong trận đấu chiều 1/5. Là đội bóng vừa bị xuống hạng Nhất, nhưng cựu vô địch V- League Quảng Nam vẫn có trong đội hình những hảo thủ từng góp mặt trong các đội tuyển quốc gia, như: Thành Trung, Minh Tuấn hay Tấn Sinh.

Với sự dẫn dắt của HLV nhiều kinh nghiệm Nguyễn Thành Công, đội bóng xứ Quảng là ứng cử viên một suất thăng hạng V-League. Thế nhưng, các cầu thủ Quảng Nam đã không tìm được một chiến thắng nào trong giai đoạn đầu mùa giải khiến HLV Nguyễn Thành Công buộc phải từ chức để nhường chỗ cho HLV Dương Hồng Sơn.

Thay tướng, Quảng Nam có chiến thắng khá hoành tráng trước Cần Thơ với tỷ số 5-2. Thế nhưng, khi rời xa sân Tam Kỳ, đội bóng của HLV Dương Hồng Sơn đã nếm mùi thất bại ngay trên sân Tự Do với tỷ số 1-3.

Hồ Thanh Minh đang cải thiện khả năng dứt điểm kể từ khi được gọi vào đội tuyển Quốc gia

Không chỉ vậy, sự khắc nghiệt ở giải hạng Nhất càng được chứng minh khi chỉ sau 6 vòng đấu đã có 3 đội bóng phải thay tướng. Đó là HLV Nguyễn Thành Công ở Quảng Nam, HLV Trịnh Văn Hậu ở An Giang và HLV Văn Sỹ Sơn ở Bình Phước.

Với một đội bóng chủ yếu dựa vào các cầu thủ “cây nhà lá vườn” như CLB Bóng đá Huế, nhưng với việc sau 6 vòng đấu có 5 trận hòa, 1 trận thắng, trong đó có trận hòa trước đối thủ mạnh như Khánh Hòa hay trận thắng thuyết phục trước Quảng Nam cho thấy, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải này như thế nào...

Cây nhà lá vườn

Cách đây 2 mùa bóng, CLB Bóng đá Huế đã phải chia tay những trụ cột, như: thủ môn Trần Đình Minh Hoàng, hậu vệ Nguyễn Công Nhật hay tiền đạo Võ Lý.

Để thay thế cho những nhân tố quan trọng này, HLV Nguyễn Đức Dũng đã mượn được 2 cầu thủ của Viettel là Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung. Sự có mặt của 2 tuyển thủ U22 quốc gia gốc Huế đã góp phần quan trọng để CLB Bóng đá Huế trụ hạng ở mùa giải 2019. Mùa giải 2020, bóng đá Huế cũng tiếp tục mượn cầu thủ từ Viettel hay Quảng Nam với những cái tên nổi bật như Cao Trần Hoàng Hùng, Trần Ngọc Hiệp…

Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Tự Do đã không còn phụ thuộc vào các cầu thủ mượn từ CLB khác, thay vào đó là sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ như Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Trọng và sự chín chắn của các cầu thủ như Nguyễn Văn Sang, Duy Bảo, Thiên Ân...

Ở vòng đấu thứ 5 gặp Khánh Hòa, các cầu thủ Huế đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình sau khi bị đội bóng phố biển dẫn trước 1-0. Nhưng dấu ấn đậm nét nhất của các cầu thủ “cây nhà lá vườn” chính là chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam.

HLV Nguyễn Đức Dũng đã rất khôn ngoan khi chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công trước một Quảng Nam được đánh giá trội hơn và đang khát điểm. Và chiến thuật này phát huy tác dụng khi ngay từ những phút đầu trận đấu, tiền vệ Nguyễn Văn Sang ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Cố đô. Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Dũng tiếp tục thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tung tiền đạo Trần Thành vào sân. Với bản năng săn bàn của mình, Trần Thành đã chọn vị trí rất tốt để đệm lòng vào góc trái khung thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Huế. Sau khi Quảng Nam có bàn thắng rút ngắn khoảng cách, tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh cho thấy thể lực và tốc độ tuyệt vời của mình với pha tăng tốc loại bỏ hậu vệ đối phương và ấn định tỷ số 3-1.

Chiến thắng đầu tiên của CLB Bóng đá Huế rất có ý nghĩa không chỉ về mặt điểm số mà cả về yếu tố con người. Tiền vệ Nguyễn Văn Sang đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải mới. Tương tự Văn Sang, tiền đạo Trần Thành vào sân từ ghế dự bị cũng đã có một bàn thắng quan trọng. Với tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh, đây là bàn thắng thứ 2 của anh sau 6 vòng đấu. Điều này cho thấy tiền đạo người Tà Ôi đang cải thiện rất nhiều khả năng dứt điểm của mình kể từ khi được gọi vào đội tuyển quốc gia (mùa giải 2020, Hồ Thanh Minh chỉ ghi được 1 bàn thắng).

Với sự có mặt của Hồ Thanh Minh và Trần Thành trên hàng công, CLB Bóng đá Huế đã có những tiền đạo cắm đúng nghĩa. Và trong chặng đường tiếp theo của mùa giải mới, HLV Nguyễn Đức Dũng sẽ có những phương án để sử dụng hiệu quả 2 chân sút này...

Bài: PHI TÂN - Ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Return to top