Thể thao trong nước
Vòng chung kết World Cup 2018

Chiến thắng thuộc về kẻ mạnh

ClockThứ Hai, 02/07/2018 14:21
TTH - World Cup 2018 trên đất Nga đang bước vào hồi gay cấn với những trận cầu kịch tính ở vòng nốc ao đầu tiên.

Pháp vs Uruguay: Công cường gặp thủ vững

Brazil (trước) tràn trề hy vọng vượt qua Mexico. Ảnh: Internet

Thi đấu máu lửa và đã có lúc vượt lên dẫn trước đối thủ, nhưng Messi và các đồng đội đã không thể nào vượt qua tuyển Pháp với dàn cầu thủ được đánh giá là tài năng và đắt giá nhất ở giải đấu lần này.

Ngay sau khi Argentina nói lời chia tay, đến lượt Ronaldo và Bồ Đào Nha bị Uruguay đả bại. Danh thủ Cavani ghi cú đúp và xen giữa 2 bàn thắng của cầu thủ đang thi đấu ở Pháp của đội bóng Nam Mỹ là pha ghi bàn của Pepe. Để lại Ronaldo và các đồng đội ở phía sau, Uruguay hùng dũng tiến vào vòng tứ kết và đối thủ của họ sẽ là những chú gà trống Pháp.

Ít ai ngờ rằng, đội tuyển Mexico với 2 chiến thắng vang dội trước các nhà đương kim vô địch Đức và Hàn Quốc lại thất bại thảm hại trước Thụy Điển. Cùng với thất bại của tuyển Đức tại bảng F trong lượt đấu cuối cùng vòng đấu bảng trước Hàn Quốc, Mexico buộc phải chạm trán với Brazil đứng đầu bảng E. Khó có thể đặt cược cho chiến thắng của Mexico vào tối nay khi mà Brazil đang đầy đủ binh hùng tướng mạnh và khao khát chiến thắng.

Dẫu cả đương kim vô địch Đức và á quân Argentina đều đã xách va li về nước nhưng phía trước Neymar và các đồng đội vẫn còn quá nhiều thách thức khi mà phía trước các vũ công Samba là người Pháp tràn đầy sức mạnh mà nếu mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió, họ sẽ gặp nhau ở bán kết. Một chiến thắng trước Mexico tối nay sẽ là liều doping giúp Brazil vững tin trên con đường tìm lại vinh quang của chính mình.

Nhật là đội bóng châu Á duy nhất đã vượt qua được vòng đấu bảng và tối nay ở vòng nốc ao đầu tiên họ sẽ phải nghênh đón Quỷ đỏ Bỉ. 8 năm trước, Bỉ chỉ là một đội bóng thường thường bậc trung nhưng vào thời điểm này, họ là một thế lực đáng gờm. Cùng với Pháp, Brazil và Croatia, Bỉ là đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu ở World Cup lần này. Vượt qua được Bỉ do vậy sẽ là kỳ tích của các chiến binh Samurai.

Chiến thắng cho cả Brazil và Bỉ là điều có thể dễ dàng nhận thấy trong các trận cầu tối nay. Vậy nhưng, trái bóng tròn vẫn luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Thế nên người xem, đặc biệt là các fan của châu Á vẫn nuôi hy vọng về các chiến binh Nhật Bản với 90 phút thần kỳ trên đất Nga để World Cup 2018 tiếp tục có thêm những giây phút bất ngờ đến khó quên.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top