Thể thao
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21: Juventus 3-2 FC Porto

Chiesa rất tốt nhưng Porto rất tiếc

ClockThứ Tư, 10/03/2021 11:20
TTH.VN - Juventus đang trải qua một mùa giải thực sự khó khăn. Ở Seria, Bà đầm già thành Turin đang tỏ ra cực kì thất thế trong việc giành lấy Scudetto lần thứ 10 liên tiếp khi bị 2 đội bóng thành Milan bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Neymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”Tội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dầnNgười hùng Giroud giúp Chelsea vượt qua vòng bảngPSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou CampThắng thuyết phục M’Gladbach, City nâng chuỗi thắng lên con số 19

Chiesa xuất sắc đưa trận đấu đến hiệp phụ- Ảnh Internet

Ở đấu trường Champions League, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Juve bất ngờ để thua 1-2 trên sân của Porto ở trận lượt đi. Vì vậy, HLV Andrea Pirlo quyết định bung sức ở trận lượt về khi cho tất cả những cầu thủ tốt nhất trên hàng công xuất trận với Cristiano Ronaldo là lá cờ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà ngay lập tức đẩy cao đội hình đánh phủ đầu Porto và suýt thành công ở ngay phút thứ 3. Cuadrado trong một pha dâng cao ở cánh phải có quả tạt quá chất lượng cho Alvaro Morata tung cú đánh đầu cực mạnh. May cho các vị khách khi thủ thành Marchesin co pha bay người xuất sắc để cứu thua. Đến phút thứ 6, Porto đáp trả với 2 tình huống dứt điểm liên tiếp của Taremi nhưng cú cứu bóng ngay trên vạch vôi của Bonucci cùng xà ngang khiến số 9 của Porto không thể điền tên mình lên bảng điện tử.

Ở quãng thời gian sau đó, Porto mới là những người chơi hay hơn với các pha phản công tốc độ, sắc nét. Phút 19, trung vệ Demiral bên phía Juve phạm lỗi với Taremi trong vòng cấm và trọng tài cho Porto được hưởng 1 quả 11 mét. Sergio Oliveira dễ dàng đánh lừa được Szczesny trên chấm phạt đền để mở tỉ số trận đấu, nâng tổng tỉ số lên thành 3-1 cho ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

Khoảng 2 phút sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Porto liên tiếp tung ra những cú sút xa nhưng không gây nguy hiểm quá lớn cho khung thành của Juve. Phút 27, Morata có cơ hội rất tốt để cân bằng tỉ số khi các hậu vệ của Porto đã đoán sai điểm rơi sau quả treo bóng của Cuadrado nhưng thêm một lần nữa, thủ thành Marchesin chơi quá hay khi ngăn cản tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn ở cự li gần. Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Juve ào ạt tấn công nhưng hàng thủ của Porto đã đứng vững để bảo toàn lợi thế mong manh.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, trước sức ép quá lớn thì cuối cùng thủ thành Marchesin cũng phải vào lưới nhặt bóng. Phút 49, Ronaldo nhận đường phất bóng từ Bonucci rồi nhả lại cực kì hợp lí cho Chiesa dứt điểm ngay. Bóng bay thẳng vào góc chết khiến Marchesin không có một cơ hội nào để cản phá. Tổng tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-3.

Phút 53, khó khăn tiếp tục chồng chất cho Porto khi Taremi phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì có hành vi phá bóng câu giờ sau khi bị trọng tài thổi phạt.

Chơi hơn người, Juve bóp nghẹt hoàn toàn Porto. Phút 56, Chiesa tiếp tục khiến các cổ đọng viên của Porto thót tim khi đi bóng qua cả thủ thành Marchesin nhưng may cho đội khách khi tác động của Pepe đã khiến cho Chiesa dứt điểm trúng vào cột dọc.

Đến phút 63, cuối cùng Juve đã có được điều mình cần. Cuadrado tiếp tục cho thấy mỗi khi anh tạt bóng, hang thủ của Porto lại chao đảo và lần này, Chiesa có cú đánh đầu quá hiểm hạ gục thủ thành Marchesin để nâng tỉ số lên thành 2-1 nghiêng về Lão phu nhân ở trận lượt về và quân bình tỉ số 3-3 sau 2 lượt trận. Chiesa chính là người ghi cả 3 bàn cho Juve.

Oliveira giúp Porto có vé vào tứ kết - Ảnh Internet

Trong quãng thời gian còn lại, Juve sở hữu thêm không ít cơ hội ăn bàn song không thể chuyển hóa thành công. Phút 81, Chiesa có pha qua người ấn tượng để đối mặt với Marchesin nhưng thủ thành người Argentina đã từ chối Chiesa hoàn thành cú hattrick cho riêng mình. Đến phút bù giờ thứ 3, cú sửa lòng chân trái của Cuadrado trong vòng cấm đưa bóng dội xà ngang Porto.

Hòa 3-3 sau 2 lượt trận, cả 2 đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi được cả Juve và Porto tạo ra trong hiệp phụ thứ nhất nhưng các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên. Bước sang 15 phút thi đấu cuối cùng, kịch tính mới được đẩy lên cao trào. Phút 115, Porto nâng tổng tỉ số lên thành 4-3 sau tình huống sút phạt hàng rào khôn ngoan của Sergio Oliveira. Bóng đi chìm, xuyên qua hàng rào của Juve khiến Szczesny hoàn toàn bó tay.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Juve lập tức gỡ hòa sau cú đánh đầu chính xác của Rabiot. Lão bà cần 1 bàn nữa để đi tiếp. Dẫu vậy, dù chơi đầy nỗ lực trong ít phút còn lại song Juve không thể có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau 4-4 nhưng Porto là đội có vé vào vòng tứ kết vì luật bàn thắng trên sân khách. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp Juventus dừng bước ở vòng 1/8 Champions League và Andrea Pirlo sẽ rất khó giữ ghế nếu Juve thất bại luôn ở cuộc đua giành Scudetto năm nay.

Kết quả lượt về vòng 1/8  ngày 10/3:

Juventus 3-2 FC Porto (4-4, Porto đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)

Dortmund 2-2 Sevilla (5-4)

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

Bóng đá châu Á đã có suất tứ kết đầu tiên khi tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hơn hẳn khi đánh bại đối thủ Na Uy sừng sỏ đến từ châu Âu. Cùng với họ, bại tướng Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng cũng đã thể hiện lối chơi biến hóa khôn lường để giành quyền đi tiếp trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top