ClockThứ Bảy, 03/11/2018 14:13

Chile cấm hút thuốc ở khu vực công cộng

TTH.VN - Theo thông tin trên tờ Jakarta Post, thủ đô Santiago vừa chính thức trở thành khu đô thị đầu tiên ở Chile áp dụng lệnh cấm hút thuốc trong các không gian công cộng như công viên và quảng trường.

Singapore chuẩn hoá bao bì các sản phẩm thuốc láWHO: Kiểm soát thuốc lá ở các nước kém phát triển vẫn còn quá chậmUng thư – mối đe doạ toàn cầu ngày càng nghiêm trọngNhật Bản chống lại hút thuốc thụ động trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Hơn 50% phụ nữ mang thai ở các nước đang phát triển tiếp xúc với khói thuốc

Ảnh minh họa. Jakarta Post

Động thái được xem là một hành động hiếm hoi, tiên phong đi đầu ngay tại Nam Mỹ nói chung, nhất là khi hút thuốc hiện vẫn chưa được giới hạn trong hơn 500 địa điểm công cộng của thành phố Las Condes – nơi được mệnh danh là thành phố giàu có với khoảng 300.000 dân nói riêng.

“Đây là một quy định được tiên phong ở Chile, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều khu đô thị tự trị cũng sẽ áp dụng luật lệ mới này”, thị trưởng Las Condes Joaquin Lavin chia sẻ.

Biện pháp này tương tự với một số luật lệ ở các thành phố khác như New York (Mỹ), trong đó mục tiêu chính là ngăn ngừa khói thuốc tiếp cận với các khu vực vui chơi và sân thể thao của trẻ nhỏ.

Là một phần của quy định mới, các khu vực có diện tích lớn hơn 3 hecta sẽ có một khu hút thuốc riêng biệt.

Sau khi kết thúc thời gian áp dụng quy định cùng các hình phạt mang tính tượng trưng kéo dài trong 1 tháng đầu tiên, các trường hợp cố tình vi phạm sẽ phải chịu mức phạt hành chính lên đến 345USD.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương
Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa
Return to top