ClockThứ Ba, 03/01/2017 15:24

Chile: Cháy rừng thiêu huỷ 100 ngôi nhà, 19 người bị thương

TTH.VN - Một ngọn lửa lớn đã bùng phát quét qua khu đất rừng trên các ngọn đồi bên ngoài thành phố ven biển Valparaiso của Chile vào tối qua (2/1, giờ địa phương), đốt cháy ít nhất 100 ngôi nhà, khiến khoảng 400 người phải sơ tán, trong đó có 19 người bị thương.

Hàng trăm người nhập viện sau các vụ cháy ở vùng Đông Nam nước MỹCháy rừng ở Bồ Đào Nha chiếm 1/2 diện tích rừng bị cháy của EUCháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tánCháy rừng nghiêm trọng tại Tây Úc

Cháy rừng ở Chile ngày 2/1/2017. Ảnh: Reuters          

Các nhà chức trách cho biết, ngọn lửa bắt đầu vào chiều qua ở khu vực Laguna Verde và lan rộng đến đồi Playa Ancha, nơi có nhiều ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng. Khoảng 400 người đã được lệnh di tản như một biện pháp phòng ngừa, các quan chức cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Chile Mahmud Aleuy cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình rằng, đám cháy đã làm19 người bị thương và tổng số 500 hộ gia đình có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Có tổng cộng 49 xe chữa lửa và 10 chiếc máy bay đang được triển khai tham gia vào các hoạt động phòng cháy chữa cháy, và các nhà điều tra cũng đã được gửi đến để xác định nguyên nhân đám cháy bắt đầu từ phía câu lạc bộ của ngư dân, Caracol TV đưa tin.

Hình ảnh trên truyền thông xã hội cho thấy, các cột khói màu nâu xám rất lớn tỏa ra từ một khu phố cao tại một trong những ngọn đồi của thành phố, và đổ ra bầu trời trên Thái Bình Dương. Các nhà chức trách cho hay, ngọn lửa lan rộng bởi những cơn gió và nhiệt độ cao.

Hạn hán ở miền trung Chile đã dẫn đến số lượng kỷ lục các vụ cháy rừng ở khu vực này trong năm ngoái, tàn phá ngành công nghiệp lâm nghiệp chính của Chile và buộc người dân ở gần thủ đô Santiago phải sơ tán trong những tuần gần đây, cách khoảng 60 dặm (100 km) về phía đông nam Valparaiso.

Trong năm 2014, một đám cháy rừng nghiêm trọng đã thiêu huỷ 2.500 ngôi nhà và giết chết 15 người ở các ngọn đồi bao quanh Valparaiso. Thành phố này được biết đến với những ngôi nhà trên đỉnh vách đá được sơn màu sắc và được công nhận là di sản thế giới của Liên Hiệp Quốc vào năm 2003.

Ngọn lửa bùng phát thiêu huỷ ít nhất 100 ngôi nhà ở Chile ngày 2/1/2017. Ảnh: Reuters

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top