ClockThứ Bảy, 13/07/2019 07:19

Chile dự định xây dựng đường dây cáp nối liền Nam Mỹ và châu Á

TTH.VN - Trong thông báo đưa ra ngày 12/7, Chile vừa triển khai hành động hướng đến xây dựng đường dây cáp quang đầu tiên nối liền Nam Mỹ và châu Á.

Cháy rừng ở Chile, hàng trăm người phải đi sơ tán“Khủng bố sinh thái” gài bom khiến nhiều người bị thương ở ChileHội nghị COP 24: Chile sẽ tổ chức Hội nghị tiếp theo năm 2019Chile cấm hút thuốc ở khu vực công cộngBắt giữ 2 đối tượng dọa đánh bom gây hỗn loạn dịch vụ hàng không11 quốc gia chính thức ký kết hiệp định CPTPPCanada, Chile và New Zealand thúc đẩy hợp tác sau khi ký CPTPP

Ảnh minh họa: Twitter

Đây là dự án nhận được sự quan tâm lớn từ Huawei Trung Quốc.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải và Viễn thông Chile vừa ký thỏa thuận trị giá 3 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) nhằm tài trợ cho một nghiên cứu xây dựng đường dây cáp quang dài 24.000km (tương đương 15.000 dặm) xuyên Thái Bình Dương. Theo kế hoạch, Chile sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đấu thầu cho nghiên cứu từ tuần tới. Kết quả sẽ được đưa ra vào tháng 6/2020. Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải và Viễn thông sẽ triển khai 1 gói thầu mới để chọn ra đơn vị chịu trách nhiệm lắp đặt đường dây cáp.

Gloria Hutt Hesse, Bộ trưởng Bộ Viễn thông Chile phát biểu, đường dây cáp này sẽ đóng vai trò định vị Chile như một cửa ngõ để đưa dữ liệu vào khu vực, đồng thời biến nước này trở thành địa điểm hấp dẫn để xây dựng các trung tâm dữ liệu trong tương lai. Không chỉ Chile, Argentina, Brazil và Ecuador đều bảy tỏ sự quan tâm đối với dự án cáp quang này.

Trước đó, Huawei và NEC đã thực hiện và đệ trình nhiều nghiên cứu về phương án khả thi cho dự án xây dựng đường dây cáp từ năm 2017, trong đó tập trung xác định và đánh giá những tuyến đường tiềm năng xuyên Thái Bình Dương.

Đề án của Chile bắt đầu từ khi nước này có cơ hội làm việc với Amazon Web Services, một đơn vị của Amazon.com Inc nhằm mời gọi công ty thiết lập 1 trung tâm dữ liệu tại đây. Được biết, cả Chile và Argentina đều đang cạnh tranh để giành được dự án của Amazon Web Services.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top