ClockChủ Nhật, 05/08/2018 07:01

Chile triển khai lệnh cấm sử dụng túi nhựa

TTH.VN - Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ Jakarta Post, Chile vừa chính thức trở thành quốc gia đầu tiên ở Nam Mỹ cấm sử dụng túi nhựa.

Disney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019Dominica: Sóng không thể đánh vào bờ do biển ngập rác thải nhựaStarbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020Jakarta: Mỗi người thải khoảng 300 triệu túi nhựa/năm ra môi trườngÔ nhiễm nhựa đe dọa mạng sống con người

Chile triển khai lệnh cấm sử dụng túi nhựa. Ảnh: Jakarta Post

Điều này có nghĩa tất cả các túi nhựa, ngoại trừ hình thức túi dùng để giữ gìn vệ sinh và bảo quản thức ăn, chống lãng phí đều bị cấm. Tại một đất nước có mức lương tối thiểu vào khoảng 800 USD như Chile, các hành vi cố tình sử dụng trái pháp luật sẽ chịu mức phạt hành chính lên đến 370 USD.

Phát biểu tại một buổi lễ công cộng ở Santiago, Tổng thống Chile Sebastian Pinera chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng thông báo với tất cả mọi người, Chile đã chính thức ban hành luật cấm sử dụng túi nhựa”.

Kết thúc lời tuyên bố, đích thân vị tổng thống đã phân phát túi nhựa cho toàn bộ người dân có mặt tại buổi lễ.

Theo nội dung quy định mới, các doanh nghiệp lớn sẽ có tối đa sau 6 tháng để ngưng toàn bộ việc sử dụng túi nhựa. Trong khi các cơ sở nhỏ hơn sẽ có 2 năm để triển khai áp dụng quy định này.

Tuyên bố được đưa ra khi Chile ghi nhận có đến 3,2 tỷ túi nhựa được người dân đưa vào sử dụng mỗi năm, tương ứng với 200 túi/ người – một con số quá lớn, là minh chứng cho việc môi trường sống đang đứng trước nguy cơ bị hủy hoại rất cao, theo chính phủ nước này cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo: Nhựa vẫn đang "hiện diện rộng rãi" trong thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của Consumer Reports, phthalates và bisphenol - hai thành phần nhựa có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau như tiểu đường và rối loạn nội tiết tố - vẫn đang hiện diện rộng rãi trong các mặt hàng chủ lực của siêu thị và thức ăn nhanh, bất kể bao bì và thành phần của chúng, cũng như có chứng nhận hữu cơ hay không.

Cảnh báo Nhựa vẫn đang hiện diện rộng rãi trong thực phẩm
Góp phần hạn chế rác thải nhựa

Để góp phần hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã xây dưng mô hình "Phụ nữ xung kích tuyên truyền giảm nhựa thúc đẩy du lịch Huế thân thiện với môi trường" cùng vận động các cơ sở kinh doanh (CSKD), dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường, nhất là tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa (GTRTN).

Góp phần hạn chế rác thải nhựa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top