ClockThứ Bảy, 17/09/2022 14:25

“Chill” cùng nông trại

TTH - Tận hưởng trọn vẹn cảm giác gần gũi với thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động thực tế thú vị như nuôi trồng, thu hoạch nông sản, chế biến và thưởng thức những món ăn dân dã. Với giới trẻ xứ Huế, nông trại cùng với farmstay trở thành sự lựa chọn hấp dẫn để ghi dấu cho những khoảnh khắc đáng nhớ.

Thu hoạch dưa lưới, hoạt động được yêu thích tại nông trại

Hấp dẫn

Tỉ mỉ chuẩn bị nón mũ, mang giày và trang phục phù hợp, Ngọc Trân và Ngọc Ánh, đôi bạn thân đến từ TX. Hương Thủy đã có những kỷ niệm lý thú khi tham quan Rơm farm, nông trại tại phường Hương An, TP. Huế. Ngoài được giới thiệu về dưa lưới, các loại rau củ, tại đây Trân và Ánh còn được thử sức trở thành người nông dân khi thu hoạch dưa lưới, cà chua, bắp, cải cũng như ngắm nhìn các loài động vật như thỏ, đà điểu, bồ câu...

Ngọc Trân chia sẻ: “Không chỉ check-in các khu vườn, tham quan, chụp những bức hình đẹp, những hoạt động “một ngày làm nông dân ấy” đã mang lại nhiều điều thú vị cho mình và Ánh”.

Gần gũi, thân thiện và ngập tràn màu sắc, hương thơm của các loại rau củ, đối với  đôi bạn trẻ 9X, những hoạt động trải nghiệm chân tay tại farm là thời gian thư giãn, giải trí hiệu quả. Nhễ nhại mồ hôi để thu hoạch dưa gang, thay một chiếc váy xinh, chụp những bức ảnh đáng yêu bên những quả dưa lưới, đó là phần thưởng tuyệt vời mà hai bạn trẻ dành cho mình sau những ngày làm việc căng thẳng.

Trải nghiệm với các loại rau tươi tốt

Khác với Ngọc Trân và Ngọc Ánh, đôi vợ chồng Trần Văn Dũng và Thùy Lan lại tìm đến nông trại để cùng trải qua những phút giây gia đình ấm áp, vui vẻ cùng bé con 5 tuổi của mình. Chị Thùy Lan cho biết: “Mình hay đi du lịch và rất thích thú với các nông trại và farmstay tại Đà Lạt. Thật vui vì ngay tại Huế đã có nông trại và farmstay với nhiều hoạt động để khách tham quan có thể trải nghiệm. Mỗi loại hình có một lợi thế riêng nên tranh thủ những ngày rỗi rãi, gia đình mình sẽ cùng đến những địa điểm này để tham quan cũng như cho bé có cơ hội khám phá những điều mới mẻ”.

Đa dạng

Là nhân viên văn phòng thuộc thế hệ 8X, với anh Dũng và chị Lan, những hoạt động trồng trọt, chăn nuôi không quá xa lạ. Nhưng với bé Moon, 5 tuổi, trải nghiệm cho gà ăn, tự tay trồng những mầm xanh hay hái quả từ trên cây đều là các hoạt động lý thú.

Thích thú với mầm xanh

Ngoài Rơm farm, gia đình chị Lan còn thăm thú Châu Chữ farm (xã Thủy Bằng, TP. Huế). Đây là nông trại ở vùng đồi núi với đa dạng các loại rau củ, sản vật tại địa phương như rau muống, rau thơm, cà tím, rau dền. Điều thuận lợi ở Châu Chữ farm, đó là ngoài tham quan, trải nghiệm thu hoạch các loại rau củ, du khách có thể sử dụng dịch vụ lều trại của farm để thư giãn, nghỉ dưỡng, tận hưởng trọn vẹn nhất không gian thanh bình, mát lành của miền quê yên ả này.

Không chỉ thu hút khách tham quan là người Huế, những nông trại tại Cố đô với sản vật vùng, miền phong phú, đặc trưng còn thu hút cả du khách thập phương. Anh Trần Nhật Trường, đầu bếp đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Mình rất đam mê ẩm thực nên muốn hiểu hơn và khám phá thêm về các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi. Bởi thế, mình dành nguyên buổi sáng trong tổng thời gian 2 ngày đến Huế để tham quan, trải nghiệm nông trại nơi đây”.

Với Nhật Trường, hoạt động trải nghiệm nông trại thu hút không nằm ở sự “độc”, lạ mà đến từ những công việc giản dị và gần gũi nhất. Cùng các loại rau củ quả mang phong vị Cố đô, chàng trai 9X đã có những kỷ niệm đáng nhớ và lưu dấu chúng bằng những thước phim dễ thương để chia sẻ với bạn bè.

Không chỉ tạo nên môi trường vận động lý thú, các nông trại còn mang thiên nhiên, vườn tược và những khoảnh khắc lao động thú vị đến gần hơn tới người trải nghiệm. Học hỏi thêm về kiến thức cây trồng, vật nuôi, cùng nhau ươm cây, thu hoạch rau củ hay đơn thuần là tìm kiếm khoảng không gian xanh mát, thanh bình sau những giờ làm việc vất vả, không cần ở đâu xa, ngay tại nông trại, du khách đã có thể tìm cho mình những phút giây trải nghiệm thú vị.

Bài: MAI HUẾ -

Ảnh: RƠM FARM - MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Return to top