Thể thao
Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Chelsea 4-0 Crystal Palace

Chilwell ra mắt hoàn hảo, Chelsea bẻ gãy cánh Đại bàng

ClockThứ Bảy, 03/10/2020 22:32
TTH.VN - Với việc The Blues bị thủng lưới tới 6 lần chỉ trong 3 vòng đấu đầu tiên, bộ đôi tân binh Edouard Mendy và Ben Chilwell được chọn để thay thế cho Kepa và Marcos Alonso, những người thi đấu quá tồi trong thời gian qua.

Tổng quan trước giờ bóng lănSalah chói sang, Liverpool nhọc nhằn hạ Leeds trong ngày ra quânThe Blues khởi đầu thuận lợiHàng thủ mơ ngủ, Quỷ đỏ nhận trái đắng từ người cũHàng phòng ngự thi đấu thảm họa, Man xanh bị Leicester vùi dậpLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoa

Trận đấu gặp Palace cũng là trận ra mắt Premier League của 2 cầu thủ này. Trước đó, cả 2 đều đã ra sân trong trận thua Tottenham ở cúp Liên đoàn hồi giữa tuần và đã để lại ấn tượng khá tốt.

Guiaita đã băng ra cứu nguy thành công ở phút thứ 39

Chelsea làm chủ thế trận nhờ dàn hảo thủ- Ảnh Internet

Với sự xuất hiện của Ben Chilwell ở hành lang cánh trái, giờ đây hàng thủ của Chelsea không dễ để cho đối thủ khai thác sai lầm. Suốt cả trận đấu, đội khách Crystal Palace chỉ tung ra được 4 cú sút trúng đích nhưng không có nhưng tất cả đều không đi trúng khung thành của Edouard Mendy.

Ngược lại, với dàn hảo thủ trong đội hình của mình, Chelsea dễ dàng áp đặt thế trận theo ý muốn. Được chơi ở vị trí hộ công sở trường, Kai Havertz liên tục làm khó hàng thủ của Crystal Palace bằng những pha đi bóng lắt léo và những đường chuyền mang tính đột biến cao. Phút 19, Havertz tạo ra pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 1 khi tung đường dọn cỗ giúp Werner có tình huống đối mặt với thủ thành Guaita. Đáng tiếc là cựu tiền đạo của Leipzig sút bóng quá đơn giản. Sau đó 2 phút, từ một tình huống bóng lộn xộn, Jorginho có tình huống dứt điểm khá nguy hiểm nhưng bóng lại đi vọt xà. Trong thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, Chelsea chỉ biết sử dụng những quả tạt đến từ hai biên vì hàng thủ của Palace tổ chức quá kín kẽ và kỉ luật, tuy nhiên sức sát thương gần như là không có.

Hàng thủ của Crystal Palace đã làm rất tốt trong hiệp 1, nhưng bước sang hiệp 2, họ không thể chống đỡ những tình huống tấn công từ Chelsea. Phút 50, tận dụng sai lầm của Sakho, tân binh Ben Chilwell tung cú sút rất mạnh ở cự li gần, không cho Vicente Guaita bất kì cơ hội cản phá nào.

Phút 58, suýt chút nữa tỉ số đã là 2-0 cho Chelsea khi Kurt Zouma bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau quả đá phạt góc của Chilwell. 8 phút sau, vẫn là Chilwell tạt bóng, vẫn là Zouma bật nhảy đánh đầu nhưng lần này Zouma đã đánh bại được Guaita, nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Với pha kiến tạo cho Zouma lập công, Ben Chilwell trở thành người thứ 3 vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong trận ra mắt Premier League trong màu áo Chelsea sau Deco và Alvaro Morata. Một màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn cho hậu vệ cánh trái số một của đội tuyển Anh.

Phút 75, Callum Hudson-Odoi có pha tạt bóng khá nguy hiểm vào trong cho Abraham đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Không lâu sau, chính Abraham là người đã mang về một quả 11m cho Chelsea sau khi anh bị Mitchell phạm lỗi trong vòng cấm. Jorginho đơn giản đánh bại Guaita bằng kiểu đá dậm nhảy chân sáo quen thuộc, gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn cho The Blues.

The Blues tìm lại niềm vui chiến thắng

The Blues tìm lại niềm vui chiến thắng- Ảnh Internet

Tới phút 82, Chelsea tiếp tục được hưởng một quả phạt đền. Lần này đến lượt Havertz bị Sakho truy cản trái phép trong khu vực cấm địa. Mặc dù Abraham rất muốn được thực hiện quả phạt đền thay cho Jorginho nhằm chúc mừng sinh nhật của mình nhưng đội trưởng Cesar Azpilicueta lại bước đến kéo người đàn em ra xa để duy trì sự kỉ luật trong đội. Bởi vậy mà khi Jorginho thực hiện thành công, khuôn mặt của Abraham vẫn không hề tỏ ra vui vẻ.

Đại thắng Crystal Palace 4-0, Chelsea đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 trận không thắng liên tiếp ở Premier League (1 thua, 1 hòa). The Blues hiện có 7 điểm, tạm thời kém 2 điểm so với đội đang đứng đầu là Leicester tuy nhiên đã đá nhiều hơn 1 trận.

                                                                                                                                                         Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top