ClockThứ Ba, 18/06/2019 15:26

Chìm phà ở Indonesia: 15 người chết và nhiều người mất tích

TTH.VN - Ít nhất 15 người chết sau khi một chiếc phà chở khách bị chìm ngoài khơi đảo Java, Indonesia, cảnh sát địa phương cho hay vào ngày thứ Ba (18/6).

Chìm phà tại Iraq khiến hơn 70 người thiệt mạngChìm phà ở Myanmar, ít nhất 14 người thiệt mạng, hàng chục người mất tíchVụ lật phà ở Tanzania: Số người thiệt mạng tăng lên 136

Lực lượng cứu hộ đang đưa một thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh minh hoạ: Dunyanews

Chiếc phà thời điểm này đang chở khoảng 50 người và bị lật vào hôm qua (17/6) trong khu vực biển động gần đảo Madura, Đông Java, phát ngôn viên cảnh sát Frans Barung Mangera cho hay.

Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đã tìm thấy 13 thi thể vào sáng nay (18/6), nâng tổng số nạn nhân tử vong lên thành 15 và 31 người sống sót. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm ít nhất 3 người được cho là vẫn còn mất tích. Nhưng giới chức địa phương cho hay rằng có thể có nhiều nạn nhân hơn vẫn đang mất tích mà chưa được báo cáo.

“Chúng tôi nghi rằng chiếc phà đã chở quá tái”, ông Mangera nói trong một tuyên bố. “Sóng to đã lật và đánh chìm chiếc phà”. Chiếc phà dài 10m được một người nông dân phát hiện ngay khi nó bắt đầu chìm, ông nói thêm.

Tai nạn hàng hải khá phổ biến ở Indonesia, một quốc đảo với hơn 17 ngàn hòn đảo lớn nhỏ, nơi người dân địa phương chủ yếu sử dụng phà và các loại tàu khác nhau để di chuyển cho dù điều kiện an toàn có tệ đến mức nào. Hơn 160 người chết trong một vụ chìm phà ở vùng nước sâu của một trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra năm ngoái. Hơn 300 người khác được cho là đã chết đuối trong vụ tai nạn chìm phà năm 2009 tại vùng biển giữa đảo Sulawesi và Borneo.

Anh Tuấn (Tổng hợp từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top