ClockThứ Hai, 17/10/2016 14:07

Chìm phà ở Myanmar, ít nhất 14 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích

TTH.VN - Lực lượng cứu hộ Myanmar sáng nay (17/10) cho biết, sau khi một chiếc phà bị chìm ở một con sông phía tây bắc Myanmar, đội cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 14 thi thể, trong khi gần 100 người khác vẫn đang mất tích, theo tin từ Reuters.

Những chiếc phà ở Myanmar thường xuyên trong tình trạng quá tải. Ảnh: SBS

Người đứng đầu bộ phận cứu hộ Sa Willy Frank nói rằng, sau nhiều nỗ lực, các nhóm của ông đã cứu thoát được 154 người tren sông Chindwin ở vùng Sagaing, sau khi chiếc phà chở quá tải bị lật úp hôm 15/10 .

"Chúng tôi đã tìm thấy vị trí chính xác của chiếc phà bị chìm và hiện đang cố gắng trục vớt bằng cần cẩu hạng nặng", ông Sa Willy Frank nói với Reuters, tiết lộ thêm rằng, "tổng cộng có 14 thi thể được tìm thấy và 85 người khác vẫn đang mất tích".

Tuy nhiên, ông Kyaw Lwin - một nghị sĩ trong chính quyền khu vực Sagaing cho biết, số người mất tích có thể còn cao hơn. "Tôi nghe từ các nhân chứng được cứu sống nói rằng, chiếc phà đã chở ít nhất 300 hành khách, mặc dù nó chỉ được phép chở khoảng 120 người", ông nói.

Hầu hết hành khách là nhân viên chính phủ trong các ngành chăm sóc y tế, giáo viên, nhân viên cứu hỏa và sinh viên đến từ Đại học Monywa và  Viện Kinh tế Monywa. Theo ông Sa Willy Frient, có khoảng 70-80 sinh viên đại học và khoảng 30 giáo viên trung học, cùng với một số bác sĩ trên chuyến phà hôm đó".

Tai nạn hàng hải thường khá phổ biến ở Myanmar, nơi mà người dân sống dọc theo bờ biển trải dài cả nước và nhiều hệ thống sông suối nhưng các dịch vụ hàng hải lại được bảo trì kém và thường xuyên quá tải các phà vận chuyển.

Bốn trong số các nhân viên của phà đã bị bắt và sẽ phải đối mặt với các thủ tục pháp lý, ông Sa Willy Frientcho biết. Các nhà chức trách vẫn đang truy tìm một thành viên trong tổ lái và chủ sở hữu của chiếc phà.

Hồi tháng 3 năm ngoái, 64 người đã bị chết đuối ngoài khơi bang miền tây Rakhine, Myanmar khi một chiếc phà quá tải bị chìm trong thời tiết xấu.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Bangkokpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số
Return to top